Quảng Nam: Rác thải tràn ngập tại các điểm du lịch

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 07:30, 23/06/2020

Moitruong.net.vn – Rác thải bủa vây các danh thắng ở xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) là do người dân xả rác xuống các sông trôi ra biển. Khi có thủy triều, rác thải bị tấp vào bờ.

Ngày 22/6, ông Nguyễn Công Tiến- Chủ tịch UBND xã Tam Hải, huyện Núi Thành cho biết, rác thải trôi ngập tràn bờ biển Tam Hải gây ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan xã đảo. Mà nguyên nhân là do người dân đã tự ý xả rác bừa bãi.

“Cần phải nâng cao ý thức người dân trên thượng nguồn và dọc theo các con sông để hạn chế việc vứt rác xuống sông thì sẽ không có nhiều rác thải tấp vào như vậy” ông Tiến nói.

Hơn 1km bờ biển xã đảo Tam Hải ngập tràn rác thải sinh hoạt trong đó có nhiều vật dụng độc hại như bóng đèn, túi nilon gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Rác thải bủa vây dưới tấm bia danh thắng ở xã Tam Hải. Ảnh: Thanh Chung

Ông Phạm Văn Giáo (64 tuổi, xã Tam Hải) cho biết, rác thải trôi nổi đối với chúng tôi không còn xa lạ bởi cứ sau mỗi lần dọn thì vài ngày sau đâu cũng vào đó. Đây là nơi gần hạ nguồn sông Trường Giang nên rác thải trôi về liên miên. “Tôi rất mong những người vùng trên hạn chế vứt rác xuống sông để đảm bảo môi trường đặc biệt là ở các chợ” ông Giáo nói.

Không những vậy, rác thải bủa vây danh thắng Bàn Than – Hòn Mang – Hòn Dứa khiến nhiều du khách đến đây bức xúc bởi không thể một nơi nhiều cảnh đẹp, con người thân thiện lại sống trong rác thải.

Mong rằng người dân trên thượng nguồn cần có ý thức bảo vệ môi trường chung, không xả rác bừa bãi. Đồng thời, địa phương cũng nhanh chóng có biện pháp thu gom rác, làm sạch biển để không gian xanh, sạch, đẹp sớm trở lại nơi này.

Thanh Hương (T/h)

Thanh Hương (T/h)