Đưa hơn 2.000 khách rời đảo Lý Sơn an toàn

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 06:33, 27/07/2020

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi tăng cường nhiều tàu cao tốc đưa khoảng 2.500 du khách đang ở huyện đảo Lý Sơn về đất liền.

Thông tin từ Ban Quản lý cảng Sa Kỳ, trong ngày 26.7, đã có 2.000 du khách ra đảo Lý Sơn. Hiện Ban Quản lý đã bố trí chuyến sớm nhất xuất bến từ Lý Sơn về Sa Kỳ từ 8 giờ sáng 27.7 và các chuyến còn lại trong ngày.

Ngoài ra, nhiều du khách ra đảo Lý Sơn những ngày trước chưa được thống kê. “Vì hôm qua là dịp cuối tuần nên khách ra đảo khá đông. Cảng đã bố trí khoảng 17 – 18 chuyến tàu để chở du khách về đất liền, đồng thời nhiều chuyến tàu khác cũng sẽ xuất bến từ đất liền để đưa người dân đảo Lý Sơn về quê”- ông Lê Tấn Hải- Giám đốc Ban quản lý Cảng Sa Kỳ cho biết.

Du khách từ huyện đảo Lý Sơn trở về đất liền

Đại úy Trần Ngọc Long, Trạm trưởng Trạm Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ, cho biết sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh 419 mắc Covid-19, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường bác sĩ quân y đến túc trực, lập chốt kiểm tra y tế tại đây.

“12 cán bộ, chiến sĩ được bố trí đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế và kiểm tra thông tin người dân địa phương ra – vào đảo Lý Sơn. Theo kế hoạch, hôm nay có hơn 1.000 du khách đến cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn tham quan nhưng các doanh nghiệp vận tải, đơn vị lữ hành đã thông báo cho họ hủy chuyến trở về”, đại úy Long nói.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã kích hoạt chốt kiểm tra y tế tại cảng Sa Kỳ. Người dân Lý Sơn từ đất liền ra đảo đều phải khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi lên tàu.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng chỉ đạo cơ chức năng địa phương từ 27/7 tạm dừng cho phép du khách trong nước và quốc tế ra đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở địa phương này thì khẩn trương trở về đất liền.

Minh Anh

Minh Anh