Khách du lịch từ Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất phải cách ly tập trung 14 ngày

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 07:34, 07/08/2020

Moitruong.net.vn – Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ‘mắc kẹt’ ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi TP trong thời gian tới, đồng thời thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định.

Ngày 6/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra cuộc họp giữa Ban Điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và các đơn vị liên quan.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị áp dụng cách ly tập trung đủ 14 ngày đối với 700 khách du lịch từ Đà Nẵng dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày tới.

Ban Điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất nhất trí với kiến nghị trên.

Trong đó, TP.HCM dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại Thành phố. Các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với các tỉnh để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không Miền Nam cũng đề xuất hành khách về tỉnh thuộc địa bàn Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất và hành khách về các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại Cần Thơ. Đồng thời, hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2-3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.

Tất cả các hành khách từ Đà Nẵng về Sân bay Tân sơn Nhất sẽ phải cách ly tập trung đủ 14 ngày

Bên cạnh đó, Ban điều phối và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, đến nay, 43.898 trường hợp rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 1 – 28/7 đang sinh sống tại TP.HCM đã đến khai báo y tế. Trong đó, 30.581 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm.

TP.HCM hiện có 69 ca phát hiện nhiễm Covid-19. Trong đó, có 8 ca nhiễm mới đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới gồm: BN 449, BN 450, BN 510, 517, 518, 567, 568, BN 589. Tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Cũng liên quan đến 8 nhiễm Covid-19 mới, TP đã lấy mẫu xét nghiệm 846 trường hợp là F1 và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19.

Những ngày tới, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường hoạt động truy vết, điều tra khoanh vùng người tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định đang có mặt tại Thành phố để cách ly y tế; đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, kiểm tra COVID-19; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm sớm trường hợp F1 đảm bảo có kết quả trong vòng 24 giờ để có phương án cách ly tại nhà cho các trường hợp F2 nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung.

Đồng thời, Thành phố tiếp tục tổ chức giám sát y tế đối với người đến Đà Nẵng từ 1/7/2020 đang cư trú, lưu trú trên địa bàn; ưu tiên đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cho những người đến Đà Nẵng từ ngày 14-28/7 vừa qua hoặc có đi qua những điểm phát sinh ổ dịch tại Đà Nẵng và những nơi khác theo thông báo của Bộ Y tế.

Bảo Ngọc

Bảo Ngọc