Doanh thu dịch vụ lữ hành 2 tháng đầu năm giảm mạnh

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 12:30, 01/03/2021

Moitruong.net.vn – Do dịch Covid-19 bùng phát vào thời điểm Tết Nguyên đán, doanh thu dịch vụ lữ hành trong 2 tháng đầu năm 2021 giảm mạnh.

Báo cáo của Tổng cục thống kê công bố ngày 27/2 cho thấy, tính chung 2 tháng đầu năm 2021, chỉ có 28.700 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện Việt Nam đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế nên lượng khách đến chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam; lái xe vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, năm nay dự kiến là một năm tiếp tục khó khăn đối với Ngành Du lịch. Tình hình đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường trên thế giới sẽ ảnh hưởng đến việc nối lại du lịch quốc tế, khả năng phục hồi của ngành du lịch toàn cầu rất thấp.

Mặc dù được ghi nhận là một trong những quốc gia phòng chống Covid-19 hiệu quả, nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn chịu tác động sâu sắc của dịch bệnh.

Mặc dù được ghi nhận là một trong những quốc gia phòng chống Covid-19 hiệu quả, nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn chịu tác động sâu sắc của dịch bệnh. Các khu, điểm du lịch, di tích, điểm tham quan, vui chơi giải trí trong nước nhiều lần phải đóng cửa. Doanh nghiệp du lịch ngày càng khó khăn.

Tổng cục Du lịch đã đề xuất lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch triển khai 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện Nghị quyết số 1/NQ-CP ngày 1/1/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm nay.

Trong đó, Tổng cục Du lịch tập trung thực hiện Nghị quyết số 8-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; triển khai đưa Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vào hoạt động.

Ngành du lịch tiếp tục đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển và đa dạng hóa thị trường khách du lịch. Bên cạnh đó, Ngành phát triển sản phẩm du lịch; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch; triển khai chuyển đổi số trong ngành du lịch, phát triển du lịch thông minh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về du lịch.

Minh Hoàng

Minh Hoàng