TP Hồ Chí Minh và Bình Định được thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 1

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 00:30, 05/01/2022

Moitruong.net.vn – Sau 2 tháng đề xuất, TP. HCM và Bình Định được tham gia chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 2.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh về chương trình thí điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, TP. HCM và tỉnh Bình Định chính thức được đón khách quốc tế, bên cạnh 5 địa phương trước đó là Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ninh, trong tháng 1 này.

Ảnh minh họa.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch điều chỉnh hướng dẫn tạm thời việc thí điểm đón khách quốc tế, phù hợp các quy định hiện hành.

Trước đó vào ngày 25/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trình Thủ tướng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất đón khách quốc tế từ tháng 11. Tỉnh dự kiến đón khách từ các thị trường Đông Bắc Á, Nga, Mỹ và một số quốc gia châu Âu. Các điểm đến đến là trung tâm TP Quy Nhơn, bán đảo Phương Mai (gồm các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội), xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) và thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát).

Ngày 18/11/2021, UBND TP. HCM có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 12. Theo đó, du khách tới thành phố theo các chương trình trọn gói của doanh nghiệp lữ hành, tham quan thành phố, sau đó mở rộng tới các địa phương được thí điểm khác. Ngành du lịch TP. HCM đặt chỉ tiêu năm 2022 đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa ước đạt 25 triệu lượt.

Trần Anh

Trần Anh