Bình Định: Cải thiện môi trường tạo điểm nhấn cho phát triển du lịch biển

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 09:30, 28/02/2022

Moitruong.net.vn – Thông qua việc trang trí mặt tiền công trình bờ kè xã Nhơn Hải, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp là hướng đi mà thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định muốn quảng bá các sản phẩm, những đặc trưng về mảnh đất và con người nơi đây nhằm tạo điểm nhấn để du lịch biển phát triển bền vững.

Trong hai ngày 26 – 27/2 vừa qua, UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức trang trí bờ kè xã Nhơn Hải phục vụ phát triển du lịch và tuyên truyền xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Trang trí bờ kè xã Nhơn Hải thành phố Quy Nhơn 

Việc làm này nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, góp phần tuyên truyền xây dựng nông thôn mới nâng cao, bảo vệ môi trường, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh du lịch của địa phương tạo điểm nhấn cho phát triển du lịch biển của thành phố Quy Nhơn kết hợp quảng bá hình ảnh, logo, thương hiệu của các doanh nghiệp hỗ trợ, tài trợ cho việc thực hiện công trình.

Thông điệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc 

Thông qua đó, tạo điểm đến mới cho du khách chụp hình; thông qua mạng xã hội được đăng tải trên trang cá nhân và các trang mạng xã hội cộng đồng (fanpage), các chuyên trang về du lịch trong và ngoài tỉnh góp phần quảng bá du lịch thành phố Quy Nhơn.

Được biết nguồn kinh phí để thực hiện tổ chức trang trí bờ kè Nhơn Hải thông qua hình thức xã hội hóa kêu gọi các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh tham gia hỗ trợ, tài trợ.

Nhơn Hải hướng đến môi trường xanh bền vững xây dựng nông thôn mới nâng cao 

Mỗi ngày có khoảng 80 người tham gia vẽ tranh 3D (gồm: 50 người thuộc Trường Đại học Quy Nhơn; 30 người do Thành đoàn Quy Nhơn huy động) là các chuyên gia mỹ thuật, họa sĩ, giáo viên mỹ thuật, sinh viên, học sinh.

Đoạn bờ kè xã Nhơn Hải có chiều cao từ 0,5m đến 0,9m; chiều dài khoảng 1.260m được trang trí theo các chủ đề chính gồm: Quảng bá du lịch biển thành phố Quy Nhơn và xã Nhơn Hải tại các điểm du lịch của xã (Hòn Khô, Hải Giang, bờ biển Nhơn Hải, đầm Mai Hương và các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Quy Nhơn. Quảng bá các hoạt động du lịch cộng đồng và sản phẩm nghề biển như thuyền, thúng, dầm, chèo. Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc truyền thống của địa phương phục vụ du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại xã Nhơn Hải.

Nội dung các bức vẽ gồm: Các điểm cho du khách check in, vẽ tranh 3D các hình ảnh về biển, nhân vật trong truyện cổ tích thiếu nhi gắn với biển, cá heo dophin, nàng tiên cá, thủy cung. Chủ đề Xây dựng nông thôn mới nâng cao là những hình ảnh tuyên truyền bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương (hình ảnh tôm, cua, cá mực, các rạn san hô, đặc biệt là bảo vệ rùa biển mà Nhơn Hải đang có thế mạnh), các hình ảnh trực quan kết hợp khẩu hiệu tuyên truyền về nông thôn mới nâng cao.

Gia Hân

Gia Hân