Quảng Nam: Đêm Mỹ Sơn sống lại bản hùng ca huyền thoại

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 02:30, 25/03/2022

Moitruong.net.vn – Tối 24/3, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức chương trình nghệ thuật Đêm Mỹ Sơn huyền thoại tại thung lũng Mỹ Sơn.

Chương trình nghệ thuật Đêm Mỹ Sơn huyền thoại được tổ chức và diễn ra ở ngoài trời với sự góp mặt của hàng trăm nhân viên phục vụ giúp cho buổi lễ thêm phần hùng tráng. Đây là chương trình tái hiện những giá trị cốt lõi của tinh hoa văn hóa Chăm.

Tối 24/3, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức chương trình nghệ thuật Đêm Mỹ Sơn huyền thoại

Với những câu chuyện được kể qua 3 chương đã giúp hàng ngàn khán giả được sống lại từng giây phút của lịch sử, cảm nhận nguồn cội của người Chăm từng cư trú nơi đây.

Những giá trị và ảnh hưởng từ văn hóa Chăm vẫn luôn hiện hữu, bởi khi được tái hiện lại thì hậu thế vẫn luôn nhận thấy những giá trị, truyền thống ở thực tại.

Sân khấu của chương trình Đêm Mỹ Sơn huyền thoại được xem là điểm độc đáo khi “Sân là đền tháp, đền tháp cũng chính là sân khấu” để rồi khi những tiết mục được trình diễn trên hệ thống ánh sáng lung linh huyền ảo hàng ngàn khán giả mới trầm trồ với những vẻ đẹp cổ kính pha màu sắc hiện đại.

Đêm Mỹ Sơn huyền thoại năm nay thu hút nhiều du khách tới tham quan, chương trình có nhiều đổi mới về khâu tổ chức, ý tưởng, sáng tạo nhưng vẫn giữ được nét cổ kính của những ngôi đền tháp nơi đây.

Được biết, sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 và được tổ chức định kỳ vào ngày 16 âm lịch hàng tháng tại thung lũng Mỹ Sơn.

 Những hình ảnh độc đáo trong sự kiện Đêm Mỹ Sơn huyền thoại

Chương trình gồm 3 chương, kéo dài 60 phút đưa du khách lạc vào không gian Chăm đầy hoài niệm.

Chương đầu có tên gọi “Thung lũng – câu chuyện thời gian” tái hiện sống động dòng chảy thời gian diễn ra tại miền tháp cổ và nét đẹp độc đáo của khu đền tháp qua từng thời kỳ từ ngàn xưa.

Chương 2 “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” sẽ đưa du khách ngược dòng thời gian để cảm nhận nguồn cội thiêng liêng

Chương 3 “Ánh sáng giao hòa” là sự đan xen giữa xưa và nay, quá khứ và hiện tại, nhắc nhở hậu thế bảo tồn và phát huy những giá trị hiện còn.

 Đêm Mỹ Sơn huyền thoại nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022.

Chiến Thắng – Tùng Quân

Chiến Thắng – Tùng Quân