Đà Nẵng, Hội An tổ chức ngày hội khinh khí cầu chào đón khách quốc tế

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 02:30, 23/03/2022

Moitruong.net.vn – Từ ngày 25 đến 27/3, thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An sẽ tổ chức ngày hội khinh khí cầu để chào đón các sự kiện đón khách quốc tế trở lại.

Tại thành phố Đà Nẵng, lễ hội khinh khí cầu là hoạt động chào mừng sự kiện đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19. Tổng cộng có 17 khinh khí cầu được trình diễn theo hình thức bay treo, cột dây cố định. Vị trí cao nhất của khinh khí cầu khoảng 40 mét so với mặt đất. Thời gian diễn ra buổi trình diễn khinh khí cầu từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 27/3 với các tiết mục rồng lửa, thổi cầu, dựng cầu tại lòng đường và vỉa hè đường Bạch Đằng.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, hình ảnh khinh khí cầu bay tự do trên không trung như đang vẫy chào du khách ghé thăm Đà Nẵng để thỏa sức tận hưởng kỳ nghỉ thú vị của mình bên cạnh những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp tại thành phố. Chương trình Ngày hội Khinh khí cầu cũng được Sở Du lịch thực hiện ghi hình và phát trực tiếp trên kênh trực tuyến Danang Fantasticity vào các khung giờ trình diễn.

Ảnh minh họa.

Tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, ngày hội khinh khí cầu sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/3 ở Quảng trường Sông Hoài và Vườn tượng An Hội. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022.

Theo đó, từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 25/3 sẽ diễn ra chương trình đêm hoa đăng với việc thổi lửa vào các lồng khí cầu. Lúc này các khinh khí cầu tỏa sáng giống như những chiếc đèn lồng khổng lồ lung linh theo điệu nhạc. Bên cạnh đó sẽ có thêm hoạt động lắc thúng chai trên sông Hoài, tạo không khí sôi nổi, hứa hẹn sẽ mang đến ngày hội sôi động, tuyệt vời cho du khách khi đến tham quan Hội An dịp này.

Giang Anh

Giang Anh