Du khách đến Đà Nẵng mắc COVID-19 sẽ khai báo, đăng ký và nhận kết quả trực tuyến

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 12:30, 05/04/2022

Moitruong.net.vn – Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Đà Nẵng nhưng mắc COVID-19, Thành phố triển khai ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe online và cấp các chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trực tuyến.

Sáng 5/4, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết vừa ban hành Công văn hướng dẫn người dân, du khách mắc COVID-19 khai báo, đăng ký, nhận các kết quả trực tuyến trong khi cách ly, điều trị tại nhà hay tại cơ sở du lịch.

Lễ hội khinh khí cầu là một trong những sự kiện nhằm kích cầu du lịch tại Đà Nẵng, sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

Theo đó, Sở đã bổ sung một số tính năng mới trên ứng dụng quản lý, hỗ trợ F1, F0 cách ly/điều trị tại nhà/cơ sở du lịch. Trong đó, người dân, du khách mắc COVID-19 khai báo thông tin, đăng ký nhận các giấy tờ liên quan trực tuyến trên ứng dụng di động DANANG Smart City sẽ thực hiện các bước gồm: Khai báo là F0 và đề nghị cách ly tại nhà/cơ sở du lịch; nhận quyết định cách ly của cơ quan chức năng gửi trực tuyến (trên ứng dụng, qua tin nhắn SMS, Zalo); khai báo thông tin tình hình sức khỏe hàng ngày; trạm y tế và Hội thầy thuốc trẻ thành phố sẽ nhận tin và chủ động liên hệ hướng dẫn, tư vấn khi cần.

Trường hợp F0 thấy cần thiết, có thể gọi Tổng đài 0236 393 1022 để nghị gặp bác sĩ tư vấn; khai báo thông tin và đề nghị nhận Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội (được cơ quan chức năng gửi trực tuyến). Sau đó, người mắc COVID-19 phải thông báo đã âm tính và đề nghị hoàn thành cách ly tại nhà/cơ sở du lịch; nhận Giấy xác nhận/Quyết định hoàn thành cách ly, điều trị trực tuyến.

Theo ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, các giấy tờ trên có gắn mã QR duy nhất (toàn quốc) cho mỗi người dân và sẽ được kế thừa, thay thế kết quả “giấy” trong cung cấp và sử dụng dịch vụ chính quyền số, đô thị thông minh trong thời gian tới. Người mắc COVID-19 có thể quét mã QR này để tra cứu các thông tin, giấy tờ liên quan đến việc cách ly điều trị COVID-19 tại nhà/cơ sở doanh nghiệp.

Gia Hân

Gia Hân