Khôi phục du lịch Đà Nẵng kỳ vọng từ những sản phẩm mới

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 13:00, 18/04/2022

Moitruong.net.vn – Để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng, việc đổi mới các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được đặt nhiều kỳ vọng cùng với chính sách cởi mở của địa phương.

Đưa nhiều sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách

Ông Tạ Tự Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, UBND quận sẽ tổ chức khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối với các hoạt động du lịch biển đêm tại bãi biển Mỹ An và Chương trình Vũ hội đường phố để chào mừng Năm du lịch quốc gia Năm 2022. Đây là những hoạt động để kích cầu lại du lịch trong điều kiện bình thường mới nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng và miền Trung.

Lễ khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động bãi biển đêm Mỹ An sẽ diễn ra vào 18 giờ 30 phút ngày 28/4/2022. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động nghệ thuật, công bố thành lập Tổ Tự quản về trật tự xã hội và văn minh thương mại và Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ du lịch tại Phố du lịch An Thượng; cấp phát các sản phẩm quà lưu niệm cho du khách. Chương trình Vũ hội đường phố chào mừng Năm du lịch quốc gia 2022.

Các sản phẩm mới cùng với chính sách ưu đãi hấp dẫn đã mang đến điểm nhấn cho ngành du lịch.

Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh tổ chức các hoạt động quảng bá, tiếp thị dành cho du khách với các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn vào khung “Giờ hạnh phúc – Happy hours”…

Theo ông Tạ Tự Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch mới tại Phố du lịch An Thượng sẽ theo hướng bền vững, tạo điểm nhấn và thu hút sự quan tâm của du khách trong, ngoài nước và phù hợp với các quy định về an toàn phòng chống, dịch trong điều kiện bình thường mới.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, hiện nay các hoạt động tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là hoạt động du lịch đã dần khởi sắc và phục hồi. Việc triển khai các chương trình kích cầu thu hút khách, tạo ra các giá trị độc đáo, mới mẻ, tăng trải nghiệm để giới thiệu đến du khách sẽ tạo động lực để thúc đẩy ngành du lịch có thể sớm khởi sắc trở lại, lan tỏa đến sự phát triển của các ngành kinh tế khác.

Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Bình cho hay thành phố vừa triển khai chương trình kích cầu du lịch thu hút sự tham gia, đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, độc đáo với giá ưu đãi và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Hiện nay, Đà Nẵng miễn 100% vé tham quan tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật.

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, thành phố đã đón gần 78 ngàn lượt khách đến tham quan, du lịch; đây là những tín hiệu vui khởi đầu cho việc khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố đồng thời thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, với phương châm “Chủ động-thích ứng-linh hoạt” trong tình hình mới.

Cũng theo ông Bình, trong bối cảnh kích cầu thì địa phương cũng đã có sự liên kết, hợp tác với các đối tác. Trong đó, sự liên kết sẽ đảm bảo các yếu tố đa dạng sản phẩm cũng như có những ưu đãi hấp dẫn về mức giá. Được biết, TP Đà Nẵng đã có sự liên kết với các hãng hàng không, các điểm đến, các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú,… để có thể có được mức giá hợp lý, ưu đãi dành cho du khách.

“Bên cạnh đó, yêu cầu về chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm cũng được quan tâm hàng đầu với một mong muốn là giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Đồng thời, đa dạng các trải nghiệm của du khách trong các gói combo để tạo nên sự hấp dẫn và kéo được du khách đến địa phương”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nói thêm.

Được biết, để thu hút khách quốc tế đến với Đà Nẵng trong thời gian tới, thành phố đang triển khai quyết liệt các hoạt động xúc tiến, quảng bá và làm mới sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Căn cứ theo mức độ thị trường, ngành du lịch Đà Nẵng đã tham mưu thành phố triển khai phương án mở cửa trở lại các hoạt động du lịch.

Thu hút thị trường khách quốc tế trở lại

Đối với các thị trường quốc tế trọng điểm, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo tổ chức nhiều hội thảo nhằm triển khai xúc tiến. Trong thời gian tới, TP Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng vào việc đón khách du lịch quốc tế từ các thị trường quen thuộc.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng địa phương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm khôi phục ngành du lịch. Ông Dũng cho rằng cộng đồng doanh nghiệp và TP Đà Nẵng cũng đang rất quyết tâm, riêng thành phố đã có riêng nhiều chính sách khuyến khích những đoàn khách lớn quay trở lại.

“Đồng thời với đó là các sản phẩm mới ra đời, được áp dụng công nghệ mới, trên các nền tảng thông minh để xúc tiến sâu vào các thị trường chính. Trong năm nay, Đà Nẵng sẽ phục hồi rất nhanh thị trường trong nước và từng bước phục hồi thị trường khách nước ngoài, trong đó có nhiều thị trường sẽ phục hồi nhanh như Đông Nam Á, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc,…”, ông Dũng nhận định.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài với nhiều hoạt động hút khách

Ông Cao Trí Dũng đặt kỳ vọng rằng TP Đà Nẵng sẽ là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước phục hồi hoạt động du lịch giúp cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Người này cho biết, sau Tết Nguyên đán 2022 Hiệp hội du lịch Đà Nẵng đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đăng ký lộ trình mở cửa hệ thống dịch vụ và đến thời điểm hiện tại gần như tất cả dịch vụ cơ bản nhất phục vụ cho du khách đến Đà Nẵng đã được mở, triển khai bài bản, có hiệu quả.

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho các sự kiện, kỳ nghỉ lễ lớn và đón tiếp các đoàn khách lớn tạo đà cho sự trở lại mùa hè. Tín hiệu vào dịp nghỉ lễ sắp tới là rất tốt, các chuyến bay đã không còn chỗ, lượng khách đặt qua các công ty, hệ thống dịch vụ cũng đã tăng và bắt kịp với đà tăng trưởng chung của cả nước và khu vực. Chúng tôi tin tưởng mùa cao điểm năm nay Đà Nẵng sẽ khôi phục thị trường khách trong nước ít nhất bằng mùa hè năm 2020”, ông Cao Trí Dũng thông tin.

Đà Nẵng là địa phương tố chức hàng loạt sự kiện nối đuôi nhau từ 15/3, tiếp đến là các sự kiện lớn như “Diễn đàn đường bay châu Á, đại hội Golf châu Á, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng,… Thông qua các hoạt động thành phố vừa chứng tỏ sự an toàn của điểm đến, vừa chứng tỏ năng lực phục vụ của hệ thống dịch vụ và cũng vừa là chứng tỏ sự quan tâm và vào cuộc quyết liệt cả hệ thống chính trị địa phương.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng đã có sự liên kết với tỉnh Quảng Nam để tạo tận dụng hiệu ứng năm du lịch Quốc gia 2022. Thông qua đó, hai địa phương sẽ nghiên cứu xây dựng các sản phẩm chung phù hợp với từng khu vực để tăng sức hút điểm đến.

Gia Hân

Gia Hân