Du lịch Quảng Ngãi “ấm” dần lên

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 15:15, 15/04/2022

Moitruong.net.vn Du lịch Quảng Ngãi đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với khí thế mới, địa phương khẩn trương triển khai đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu, qua đó lan toả thông điệp “Du lịch Quảng Ngãi an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Tín hiệu đáng mừng là trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đúng vào dịp cuối tuần nên tại các điểm đến, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Quảng Ngãi đều tấp nập du khách. Toàn tỉnh đón khoảng 15.000 lượt khách. Một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách trở lại là huyện đảo Lý Sơn.

Rất đông du khách tham quan một cảnh đẹp ở huyện đảo Lý Sơn

Bà Phạm Thị Hương – Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua có hơn 3.000 lượt du khách đến tham quan trên đảo. Đặc biệt, kể từ ngày 9/4, bên cạnh tuyến đường thủy Lý Sơn – Sa Kỳ (Bình Sơn, Quảng Ngãi) và ngược lại, có thêm một tuyến đường thủy đi từ Đà Nẵng đến Lý Sơn (và ngược lại). Đây là đây là điều kiện thuận lợi để du lịch huyện đảo phát triển và bứt phá, lượng du khách tăng gấp nhiều lần so với trước.

Trở lại với Lý Sơn lần này, chị Nông Thị Hương Xuân – Du khách Đà Nẵng bày tỏ: “Lý Sơn có nhiều phong cảnh rất đẹp nhất là bãi biển trong xanh tuyệt vời, cùng với bề dày giá trị lịch sử. Tuy nhiên, tôi mong muốn Lý Sơn sau này sẽ có nhiều dịch vụ thu hút khách du lịch hơn nữa để chúng tôi có nhiều cơ hội trải nghiệm với Lý Sơn lâu hơn”.

Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Thác Trắng – Minh Long hòa mình với văn hóa đồng bào Hrê

Hiện tại, để thu hút mạnh mẽ du khách đến với Quảng Ngãi, các khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đưa ra các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, các gói kích cầu du lịch và chương trình ưu đãi giảm giá các hoạt động về đêm đã trở lại giúp tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của khách du lịch.

Theo ông Phùng Đức Thịnh Phó Giám đốc Quản lý điều hành Khu du lịch sinh thái Thác Trắng (Minh Long) cho biết, đơn vị khai thác dịch vụ ưu tiên nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhất. Trong dịp lễ bình quân mỗi ngày nơi đây đón khoảng 500 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm Thác Trắng độ cao hơn 50m, với dòng suối chảy hơn 2km. Đồng thời giao lưu văn hóa của đồng bào Hrê, cắm lửa trại ngoài trời vào ban đêm. Tham quan trải nghiệm cung đường đến đỉnh thác trắng… Trước đó, để kích cầu thu hút khách du lịch đơn vị đã giảm giá vé vào cổng 20% / lượt khách.

Các cơ sở lưu trú phấn khởi khi du khách đăng kí phòng dịp lễ rất đông

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, quý 1/2022, Quảng Ngãi đón hơn 101.000 lượt du khách, doanh thu về du lịch ước đạt 80 tỷ đồng. Với quyết tâm phục hồi mạnh mẽ, ấn tượng, ngành du lịch và tỉnh Quảng Ngãi cũng đang tích cực chuẩn bị tổ chức các hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch. Trọng tâm là Hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế) giai đoạn 2021-2025 với chủ đề: “Dòng chảy tinh hoa” được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn. Cùng với đó là các hoạt động hưởng ứng bên lề diễn đàn như tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; Trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi”; Tổ chức trưng bày và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Quảng Ngãi”; Giải Vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ II năm 2022…

Thác Trắng độ cao hơn 50m, với dòng suối chảy hơn 2km

Ông Phan Long – Phó Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Quảng Ngãi cho rằng: “Vấn đề quan trọng nhất để thu hút khách vẫn là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại những khu/điểm du lịch cũng như các hãng lữ hành trên địa bàn tỉnh, đi cùng với đó là giải pháp bảo đảm an toàn, thân thiện với du khách nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch đến Quảng Ngãi ngày càng nhiều hơn. Hy vọng sẽ tạo ra “làn sóng” du lịch mạnh mẽ cho Quảng Ngãi thời “hậu COVID-19”, nhất là trong dịp lễ 30/4 và các sự kiện diễn ra sắp tới”.

Ánh Hà

Ánh Hà