Hà Nội đón gần 31,5 nghìn lượt khách du lịch quốc tế dịp SEA Games 31
Môi trường du lịch - Ngày đăng : 02:30, 26/05/2022
Trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu 14 khách sạn phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên quốc tế và 4 cơ sở phục vụ các tổ trọng tài, vận động viên trong nước tham dự SEA Games 31.
Tính đến ngày 23/5, 18 khách sạn trên đã đón và phục vụ trên 5.600 đại biểu, trọng tài, vận động viên và phóng viên báo chí trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch cấp cao của thành phố (với 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp tương đương 7.355 phòng) và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng luôn sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31.
Ông Lê Hồng Thái – Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, SEA Games 31 là cơ hội không thể tốt hơn để Việt Nam quảng bá văn hóa, du lịch sau thời gian dài bị COVID-19. Nắm bắt thời cơ này, chúng tôi đã ngay lập tức bổ sung 100% nguồn nhân lực hoạt động hết công suất, chuẩn bị nhiều sản phẩm mới phục vụ khách tham quan, trong đó tập trung khai thác tại nội đô Hà Nội và các vùng ngoại thành. Các tour tuyến này có thể tổ chức linh hoạt theo nhu cầu các thành viên của các đoàn thể thao. Tại các điểm đến Hà Nội cũng xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch của mình, thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm. Điển hình như: Hoàng thành Thăng Long với tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; di tích Nhà tù Hỏa Lò với tour “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa”,…
Ngành Du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Sở Du lịch tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội, thông tin công tác phục vụ SEA Games 31 của ngành du lịch Thủ đô trên trang thông tin điện tử của Sở, Website du lịch Hà Nội, VTV, HTV và các nền tảng mạng xã hội; triển khai xây dựng Chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch “Hà Nội – Đến để yêu” với Đài Truyền hình Việt Nam; phối hợp Kênh truyền hình CNN xây dựng và phát sóng 20 lượt phim quảng cáo.
30 giây về hình ảnh du lịch Hà Nội “Hello Ha Noi” có lồng ghép logo SEA Games 31 tại khu vực châu Á. Sở cũng tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội bằng tiếng Anh; 4.000 sách “Hà Nội – Điểm đến An toàn, Thân thiện, Chất lượng, Hấp dẫn” năm 2022 bằng 2 ngôn ngữ Việt – Anh; phối hợp, cung cấp các sản phẩm lưu niệm tuyên truyền về du lịch Hà Nội tới Trung tâm Điều hành – Ban Tổ chức SEA Games 31, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng, Tiểu ban Thông tin – Truyền thông Ban Tổ chức SEA Games 31 để tặng cho các trọng tài quốc tế, vận động viên quốc tế tiêu biểu, phóng viên nước ngoài. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng phối hợp với Sở Ngoại vụ tặng các sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội (mô hình Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột, Khuê Văn Các) cho quan chức thể thao các nước, đại diện quan chức ngoại giao, Đại sứ các nước Đông Nam Á tại Việt Nam tại Tiệc chiêu đãi của thành phố Hà Nội chào mừng SEA Games 31 vào tối 12/5… với tổng số trên 1.200 sản phẩm.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, dịp này Sở tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội chào mừng SEA Games 31 như Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022; phối hợp Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây khai mạc Năm du lịch Sơn Tây-xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tổ chức 2 sự kiện (gồm Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội).
Bà Đặng Hương Giang cho biết, ngành Du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn. Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế – xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự Đại hội, qua đó góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của Thủ đô.
Phạm Anh