Quảng Nam: Nâng cao năng lực quảng bá Năm du lịch quốc gia 2022

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 00:30, 16/05/2022

Moitruong.net.vn – Để đáp ứng nhu cầu trước mắt cho Năm du lịch quốc gia 2022 và cả ngành du lịch Quảng Nam về lâu dài, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với VNPT Quảng Nam xây dựng “Hệ thống phần mềm du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam”.

Để đáp ứng nhu cầu trước mắt cho Năm du lịch quốc gia 2022 và cả ngành du lịch Quảng Nam về lâu dài, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với VNPT Quảng Nam xây dựng “Hệ thống phần mềm du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam”.

Hệ thống này với các phân hệ chính gồm: Cổng thông tin du lịch; ứng dụng mobile du lịch thông minh (2 phiên bản trên IOS và Android); bản đồ số du lịch (dịch vụ bản đồ nền số và các API liên quan đến dịch vụ bản đồ nền); hệ thống chatbox, hệ thống tự tạo tour, lên lịch trình tham quan cho du khách; hệ thống phân tích, đánh giá, phản hồi mạng xã hội về du lịch Quảng Nam; thực hiện số hóa dữ liệu ngành, xây dựng các video clip và các tính năng tương tác trực quan 3D, AR, VR…

Hệ thống đã được vận hành thử nghiệm từ ngày 15.3.2022 để lấy ý kiến các bên liên quan, trên cơ sở đó tiếp tục hoàn thiện và đưa vào vận hành chính thức vào ngày 19.5 sắp tới.

Cổng chào quảng bá Năm du lịch quốc gia 2022 được Tập đoàn Thiên Minh thiết kế đặt ở khu vực giáp ranh Đà Nẵng – Quảng Nam

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VH-TT&DL, việc triển khai hệ thống phần mềm du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, quảng bá hình ảnh du lịch cho các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Điều này cũng tạo ra thuận lợi cho du khách đến với Quảng Nam, nhất là trong bối cảnh Năm du lịch quốc gia 2022 vẫn đang tiếp diễn với chuỗi sự kiện đến cuối năm.

Tại buổi làm việc liên quan đến phục hồi ngành du lịch mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thường nhấn mạnh, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng để tạo sự lan tỏa. Tuy nhiên việc truyền thông, quảng bá cần phải thay đổi cách làm để phù hợp với chủ đề du lịch xanh thay vì cứ theo các lối mòn truyền thống.

“Việc sử dụng phương tiện mạng xã hội và các kênh truyền thông đa phương tiện khác là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay để quảng bá du lịch. Quan trọng là sau khi làm thì phải đào tạo, tập huấn, chuyển giao lại cho lực lượng địa phương có thể tiếp cận.

Nguồn nhân lực ở địa phương cũng có mức độ nên phải có lộ trình đào tạo, chuyển giao phù hợp, việc quảng bá phải có sự tiếp nối chứ không chỉ xới lên mạnh mẽ trong Năm du lịch quốc gia 2022 rồi thôi” – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Vũ Thành

Vũ Thành