Hà Tĩnh: Kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 thu hút 96.700 lượt khách tham quan

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 08:30, 04/05/2022

Moitruong.net.vn – Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, song trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 các điểm du lịch ở Hà Tĩnh vẫn thu hút 96.700 lượt du khách khắp mọi miền đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Màn pháo hoa tại đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 diễn ra vào 20h00 tối ngày 30/4/2022

Theo báo cáo tổng hợp từ Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đã có hơn 96.700 lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên toàn tỉnh, trong đó, khách lưu trú đạt 14.000 lượt (348 lượt khách quốc tế). Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú trên toàn tỉnh đạt 69%, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trước đó và tăng 35% so với cùng kỳ năm 2021. Mặc dầu lượng khách tập trung đông, song công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm tham quan du lịch, nghỉ dưỡng luôn được đảm bảo.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng lượng khách đến với đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh tại biển Thiên Cầm tăng đột biến

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn chị Nguyễn Thị Yến, khách du lịch ngoại tỉnh đến với biển Thiên Cầm cho biết: “Kỳ nghỉ lễ này được nghỉ 4 ngày nên gia đình tôi chọn du lịch ở xa, lần này điểm đến được gia đình lựa chọn là biển Thiên Cầm của Hà Tĩnh. Dự báo lượng khách sẽ đông, tránh việc bị động nên tôi đã đặt phòng khách sạn trước 2 tuần. Thực sự biển ở đây rất đẹp, bờ biển dài thoải, cát mịn, khí hậu trong lành, người dân thân thiện, công tác phục vụ rất chu đáo, giả cả cũng hợp lý”.

Điểm du lịch Eco Đá bạc (Thạch Hà) cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan chick in lần này

Không chỉ ở các khu du lịch biển thu hút đông đảo lượt khách đến trong kỳ nghỉ lễ này, mà tại các khu, điểm du lịch địa chỉ đỏ, du lịch tâm linh, sinh thái trên toàn tỉnh, như: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, KDL sinh thái Hải Thượng (Hương Sơn), Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, Khu du lịch tâm linh Chùa Hương Tích… lượng khách đến dâng hương cũng tăng đột biến.

Kỳ nghỉ lễ dài ngày là dịp để các gia đình có thời gian tổ chức về với các điểm du lịch biển để tham quan nghỉ dưỡng

Các khu, điểm du lịch đã chuẩn bị khá chu đáo công tác hậu cần, triển khai nhiều dịch vụ mới để thu hút du khách. Hoạt động du lịch trên toàn tỉnh trong kỳ nghỉ lễ diễn ra an toàn, đảm bảo an ninh trật tự.

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Ban quản lý Khu di tích đã đón 1.192 đoàn, 12.576 lượt du khách về tham quan, dâng hương, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Mặc dầu lượng khách đông song công tác giữ gìn vệ sinh, an ninh trật tự tại Khu di tích Ngã ba Đồng lộc luôn được đảm bảo

Ông Đào Anh Tuân – Phó Trưởng BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cho biết: “Mặc dù kỳ nghỉ lễ diễn ra trong thời tiết không mấy thuận lợi nhưng lượng du khách đến với Ngã ba Đồng Lộc tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những tín hiệu rất đáng mừng sau 2 năm du lịch gần như đóng băng do dịch Covid-19. Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Ban quản lý Khu di tích đã đón 1.192 đoàn, 12.576 lượt du khách về tham quan, dâng hương, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ. Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường luôn được đảm bảo, công tác đón tiếp và hướng dẫn du khách diễn ra bài bản, khoa học, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách”.

Các phương tiện giao thông về với biển Thạch Hải (Thạch Hà) đông hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái

Năm 2022, ngành du lịch Hà Tĩnh phấn đấu đón hơn 800.000 lượt khách tham quan. Trong đó, có khoảng 450.000 lượt khách lưu trú nội địa và khoảng 15.000 lượt khách lưu trú quốc tế.

Ngọc Trâm

Ngọc Trâm