Gặp mặt và biểu dương người có công tiêu biểu thành phố Hà Nội

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 08:39, 10/07/2017

(Moitruong.net.vn) – Sáng 10/7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn Thành phố.

Những cá nhân có công tiêu biểu thành phố Hà Nội được biểu dương nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Thành phố đã vinh danh 300 thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ đại diện tiêu biểu trong khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật, bệnh tật, tích cực tham gia lao động, sản xuất và có nhiều đóng góp tạo nên những thành công chung của Thủ đô trong những năm qua.

Đồng thời, khen thưởng 172 tập thể, 78 cá nhân đã có nhiều thành tích trong việc tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện tốt chính sách đối với người có công.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu, trở thành nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, là kết quả của sức mạnh tổng hợp; sự quan tâm lãnh đạo của Thành phố; cùng với sự đóng góp của toàn xã hội. Bên cạnh đó, là bài học trực quan sinh động để giáo dục thế hệ trẻ Thủ đô truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”; hiểu và biết phải sống như thế nào cho xứng đáng với sự hy sinh và công lao đóng góp to lớn của các thế hệ cha ông vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ1

Giao lưu với những cá nhân có công tiêu biểu thành phố Hà Nội tại Hội nghị

Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng người có công lớn với gần 800.000 người (chiếm gần 10% toàn quốc), trong đó có trên 6.500 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện nay còn sống 223 mẹ), trên 45.000 thương bệnh binh, gần 80.000 liệt sỹ, trên 13.000 người hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trên 500.000 người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại.

Thành phố Hà Nội đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công theo quy định của Nhà nước, Thành phố đã có cơ chế đặc thù để lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công, thực hiện tổ chức điều dưỡng luân phiên 2 năm 1 lần cho các đối tượng Người có công (theo quy định của Trung ương là 5 năm 1 lần); cấp gần 20 ngàn thẻ đi xe buýt miễn phí cho các đối tượng thương binh, bệnh binh và người có công…

Quỳnh Anh

Quỳnh Anh