TP.HCM: Tặng 100 thùng rác công cộng cho quận 1 và quận 5

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 01:10, 28/04/2017

(Moitruong.net.vn) – Các thùng rác này được thiết kế hiện đại bằng chất liệu thép không gỉ và sơn phản quang để dễ nhận biết vào ban đêm.

Tặng 100 thùng rác công cộng cho quận 1 và quận 5

Chiều qua (27/4), Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM đã trao tặng 100 thùng rác công cộng cho quận 1 và quận 5 để lắp đặt tại các công viên, cơ quan hành chính và trường học trên địa bàn quận.

Mỗi thùng rác gồm hai ngăn riêng biệt, một ngăn chứa rác hữu cơ và ngăn còn lại chứa các loại rác khó phân hủy, để phục vụ việc phân loại rác tại nguồn.

Ông Nguyễn Toàn Thắng giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM cho biết, hiện Sở đang nghiên cứu các mẫu thùng rác tích hợp hệ thống Wifi và định vị nhằm giúp kiểm soát tốt hơn tình trạng vệ sinh đô thị và thân thiện hơn với người dân.

Sở TN&MT được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện Chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 – 2020 với 13 các nhóm chỉ tiêu, trong đó nhiệm vụ xử lý  hiệu quả  khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh hàng ngày là nội dung rất quan trọng. Để thực hiện thành công của Chương trình cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp của các doanh nghiệp và sự tham gia hưởng ứng của tất cả người dân thành phố. Việc trao tặng thùng rác công cộng  do các doanh nghiệp tài trợ lần này và những lần  sắp tới chính là sự cụ thể hóa Chương trình hành động giảm ô nhiễm môi trường theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, ông Toàn nói thêm.

Minh Anh

Minh Anh