7 VĐV giành Huy chương vàng tại ASIAD 18 được trao Huân chương Lao động hạng 3

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 03:00, 04/09/2018

Đà Nẵng: “Sôi động sông Hàn”

(Moitruong.net.vn) – Chiều 3/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước tới 7 vận động viên giành được Huy chương vàng ASIAD 2018.

Thủ tướng tặng quà cho đại diện Đoàn huấn luyện viên và vận động viên tham dự ASIAD. Ảnh: VGP

Theo đó, tại Quyết định số 1054 của Chủ tịch nước đã quyết định trao tặng cho 7 vận động viên đạt Huy chương vàng tại các môn: Rowing, Điền kinh, Pencak Silat.

Cụ thể, đó là 4 vận động viên đạt Huy chương vàng của môn Rowing nữ: Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo. Tại môn Điền kinh, Bùi Thị Thu Thảo đã mang về tấm HCV; tại môn Pencak Silat, VĐV Nguyễn Văn Trí ở nội dung 90kg nam và VĐV Trần Đình Nam ở nội dung 70kg nam đã giành Huy chương vàng. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 4 Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 vận động viên đạt Huy chương vàng.

Trong buổi tuyên dương, Thủ tướng cũng tặng quà cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn và 23 vận động viên đại diện cho các HLV, VĐV xuất sắc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chiến thắng lớn là chiến thắng trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Đây là niềm tin của nhân dân đối với thể thao Việt Nam, thành tích của đoàn “mang lại cảm giác lâng lâng khó tả”. Thủ tướng khẳng định, mặc dù đất nước còn khó khăn, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đối với ngành thể dục thể thao, thể hiện qua nhiều chính sách, chế độ đối với vận động viên, huấn luyện viên.

Nhân dịp này, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá, rút ra bài học ki7nh nghiệm từ ASIAD lần này để có biện pháp duy trì và phát triển thành tích đạt được, phát huy thế mạnh, tiếp tục đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới.

Ngọc Mai (T/h)

Ngọc Mai (T/h)