Longbien Marathon 2019 – “Không để nhựa thành rác, chạy cho ngày mai xanh”

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 07:55, 27/10/2019

Moitruong.net.vn – Sáng 27/10, gần 6000 vận động viên đã tham gia giải chạy Long Biên Marathon 2019 nhằm truyền thông điệp “Không để nhựa thành rác – chạy cho ngày mai xanh”.

Longbien Marathon 2019 được tổ chức tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội). Hoạt động này đã thu hút gần 6000 vận động viên, thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề tham gia.

Gần 6000 vận động viên cùng truyền thông điệp “Không để nhựa thành rác – chạy cho ngày mai xanh” đến cộng đồng

Sự kiện này cũng có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng, như: Trung vệ Bùi Tiến Dũng của ĐT bóng đá Việt Nam, VĐV Vũ Phương Thanh – Người phụ nữ Châu Á đầu tiên chinh phục 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới,…

Giải chạy Longbien Marathon 2019 được chia thành các nội dung, 5km, 10km, 21km (bán Marathon) và 42km (Marathon). Người chơi sẽ băng qua những khu đô thị và những cánh đồng lúa còn hoang sơ ở Long Biên để giành giải.

Sự kiện này có sự tham gia của Trung vệ đổi tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng

Tại nội dung 42km (Marathon), sau 2 giờ 37 phút, VĐV Lê Quang Hòa đã trở thành người về nhất dành cho nam. Anh Hòa cũng là người sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải Boston Marathon diễn ra vào giữa năm 2020.

Cũng trong sự kiện này, người chơi sẽ lên ý tưởng tái chế, tái sử dụng đồ nhựa trong gia đình trên một backdrop cỡ lớn. Ban tổ chức sẽ thu thập ý tưởng và đổi thành tiền (2000 đồng/1 backdrop) để ủng hộ cho hoạt động vì môi trường.

Một backdrop cỡ lớn sẽ được ban tổ chức đổi thành tiền để ủng hộ cho hoạt động vì môi trường

Một vận động viên tham gia sự kiện này cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động ý nghĩa như thế này. Với thông điệp ‘Không để nhựa thành rác – chạy cho ngày mai xanh’, tôi rất hy vọng tất cả mọi người sẽ có trách nhiệm hơn trong việc sử dụng đồ nhựa. Hãy hạn chế sử dụng đồ nhựa và tìm cách tái chế chúng chứ không nên vứt bỏ đi”.

Được biết, Longbien Marathon 2019 là giải đấu phi lợi nhuận, được thành lập bởi câu lạc bộ SVCLB, với mục đích phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam. Phí tham gia của các vận động viên được ban tổ chức trích ra để ủng hộ Quỹ vì người nghèo quận Long Biên.

Tuấn Anh

Tuấn Anh