Đà Nẵng: Sinh viên dọn dẹp nhường ký túc xá phục vụ cách ly COVID-19

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 14:42, 01/08/2020

Moitruong.net.vn – Tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, số lượng F1 và F2 ngày càng tăng dẫn đến thiếu cơ sở vật chất phục vụ điều trị và cách ly. Sáng ngày 1/8, gần 200 sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng dọn dẹp nhường ký túc xá phục vụ công tác cách ly.

Ký túc xá trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng nằm gần Bệnh viện đa khoa quận Hải Châu – một trong những nơi phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi nhận được quyết định lấy một khu trong khuôn viên ký túc xá làm nơi cách ly, Nhà trường đã thông báo cho các sinh viên dọn dẹp phòng ở khu B và C chuyển sang khu A.

Ký túc xá ĐH Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng, nơi làm khu cách ly

Sinh viên đang dọn dẹp phòng ở nhường chỗ cho người cách ly

Ông Nguyễn Tấn Hòa – Trưởng phòng Công tác sinh viên (ĐH Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng) cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên khi khu cách ly nằm trong khuôn viên ký túc xá, quận Hải Châu đã đưa cơ quan chức năng rà soát và sẽ đóng tôn để cách ly giữa các khu của ký túc xá. Đồng thời, việc phun thuốc khử khuẩn luôn được thực hiện thường xuyên. 

Lực lượng quân đội dọn đồ của những sinh viên đã về quê trước khi có dịch

Trong sáng ngày 1/8, lực lượng quân đội, dân quân tự vệ cùng sinh viên thực hiện việc dọn dẹp. Những đồ dùng học tập, sinh hoạt của sinh viên đã về quê sẽ được đóng gói cẩn thận, đánh số phòng và tập trung vào một nhà kho.

Dự kiến việc dọn dẹp có thể sẽ kéo dài và kết thúc trong tối cùng ngày. Sau đó, toàn bộ khu ký túc xá sẽ được tiến hành phun khử khuẩn để sẵn sàng bàn giao cho đơn vị thực hiện công tác cách ly.

Được biết, gần 200 sinh viên mắc kẹt vì dịch COVID-19 đang ở tại ký túc xá đã được nhà trường hỗ trợ 5.000 đồng/suất ăn. Đồng thời, những mạnh thường quân đã có những đóng góp kịp thời về thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh viên của trường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thanh Hải – Nhật Hiên

Thanh Hải – Nhật Hiên