Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội từ 0h ngày 5/9

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 02:21, 05/09/2020

Moitruong.net.vn – Chiều 4/9, UBND Đà Nẵng gửi văn bản đến các sở, ngành và UBND các quận, huyện về việc chuyển trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, lãnh đạo Đà Nẵng nhận định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường nên công tác phòng, chống dịch vẫn diễn ra trong thời gian dài. Các sở, ngành, địa phương và người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Để đảm bảo sự phát triển kinh tế, xã hội, từ 0h ngày 5/9, thành phố sẽ chuyển sang trạng thái phòng, chống dịch trong tình hình mới. Cụ thể, người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

Khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng, công sở, trường học… mọi người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1m. Không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, trường học, bệnh viện.

Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội từ 0h 5/9.

Các hoạt động tiếp tục tạm dừng gồm: lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện, đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu; hoạt động thể dục, thể thao, thể hình; hoạt động tắm biển… Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được bán mang đi. Hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường học tiếp tục tạm dừng. Phương tiện vận tải hành khách công cộng được vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép. Tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo “Thẻ đi chợ” (3 ngày một lần).

Các hoạt động khác ngoài các hoạt động tạm dừng nêu trên được hoạt động trở lại nếu có cam kết và đủ điều kiện thực hiện nghiêm túc các nội dung biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Hoàng Liên

Hoàng Liên