Quảng Trị cấp điện trở lại cho những vùng bị cô lập nhiều ngày

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 06:00, 06/11/2020

Moitruong.net.vn – Ngành điện tỉnh Quảng Trị đang triển khai nhiều giải pháp để khắc phục sự cố mất điện cho người dân để sớm ổn định cuộc sống

Đối với những vùng ngập lụt Công ty Điện lực Quảng Trị đã chủ động tạm ngưng cấp điện để đảm bảo an toàn

Sau đợt mưa lũ kéo dài, tỉnh Quảng Trị có 2 xã bị cô lập lâu ngày nhất là xã Hướng Việt và Hướng Lập của huyện Hướng Hóa. Nguyên nhân do sạt lở đất khiến nhiều tuyến đường phía Bắc huyện Hướng Hóa vẫn bị hư hỏng nặng.

Không có điện gần 20 ngày, người dân ở hai xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa quá vất vả bởi gần như mọi hoạt động của gia đình đều nhờ đến điện.

“Dùng điện lấy nước, điện nấu ăn. Tắt điện là chịu hết. Có nhà dùng củi, những lụt trôi hết, không có gì để nấu” – ông Hồ Văn Phức, xã Hướng Việt chia sẻ.

Ông Hồ Văn Vọng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hướng Việt cho biết thêm: “Trong thời gian xã Hướng Việt mất điện, các thông tin bên ngoài bị cô lập hoàn toàn. Có điện, thông tin liên lạc đã trở lại, công việc thuận tiện hơn”.

Trong đợt bão lũ vừa qua, trên địa bàn Quảng Trị có gần 150.000 khách hàng bị mất điện. Mặc dù giao thông vẫn chưa thông tuyến tuy nhiên, ngành điện Quảng Trị đã vượt qua khó khăn, chia thành nhiều mũi để tiếp cận sớm nhất, khắc phục sự cố điện cũng như hỗ trợ một phần vật tư cho người dân vùng cô lập.

Trước đó, do hệ thống điện trong nhà của nhiều hộ dân đã bị ngập trong nước, không đảm bảo an toàn nên chính quyền một số địa phương đề nghị ngành điện cắt điện trở lại để đảm bảo an toàn cho người dân, mặc dầu nước đã rút.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, đã huy động tối đa lực lượng, vật tư, phương tiện để sửa chữa lưới điện nhằm đóng điện trở lại một cách nhanh nhất ở các địa bàn ngay sau khi nước rút để phục vụ nhân dân khắc phục hậu quả của lũ lụt, với phương châm “Nhanh nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn điện cho người và thiết bị”.

Phương Nhy

Phương Nhy