Hàn Quốc viện trợ gần 7 tỷ đồng giúp Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 01:00, 24/02/2021

Moitruong.net.vn – Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) viện trợ không hoàn lại gần 7 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ sửa chữa một số công trình, cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng bởi các đợt thiên tai, bão lũ lịch sử vào tháng 10/2020.

Ngày 23/2, theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã ký quyết định về việc phê duyệt văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai, do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) viện trợ.

Theo đó, KOICA viện trợ không hoàn lại trên 6,9 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ sửa chữa một số công trình, cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng bởi thiên tai tại các xã: Cam Thủy (huyện Cam Lộ), Phong Bình (huyện Gio Linh), Hiền Thành (huyện Vĩnh Linh), Hải Thượng (huyện Hải Lăng), Triệu Trạch (huyện Triệu Phong), Thuận (huyện Hướng Hóa), Mò Ó (huyện Đakrông) và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị.

Nhiều tuyến đường ở Quảng Trị bị sạt lở do lũ lụt lịch sử miền Trung

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ, các đơn vị và địa phương thực hiện đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả, đúng đối tượng và theo quy định của pháp luật.

Các xã và đơn vị của tỉnh Quảng Trị được KOICA viện trợ đợt này đều bị thiệt hại nghiêm trọng bởi mưa lũ lịch sử tháng 10/2020. Ở các địa phương này, lũ lụt đã cuốn trôi và làm hư hỏng nhiều công trình như trường học, cầu và đường giao thông, hệ thống cấp nước sinh hoạt, nhà ở, kênh mương thủy lợi.

Trước đó, ngày 21/10/2020, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này có kế hoạch cung cấp khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 300.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng) giúp Việt Nam đối phó với thiệt hại do lũ lụt nghiêm trọng.

“Chúng tôi hy vọng rằng khoản hỗ trợ khẩn cấp sẽ được sử dụng để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt và góp phần nhanh chóng ổn định sinh kế của họ”, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo.

Hồng Vân

Hồng Vân