Hoa tươi tăng giá và xu hướng đặt online dịp 8/3

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 09:30, 05/03/2021

Moitruong.net.vn – Sắp đến ngày Quốc tế Phụ nữ, các mặt hàng hoa tươi bắt đầu tăng giá, bên cạnh đó dịch vụ đặt hoa online cũng nở rộ do người dân lo ngại dịch Covid-19.

VIDEO: Hoa tăng giá và xu hướng đặt online dịp 8/3

Theo ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn tại các cửa hàng bán hoa tươi trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Mặc dù sang tuần sau mới là ngày 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhưng các cửa hàng đã tất bật gói hoa giao cho khách vì lượng đơn đặt hàng online tăng đột biến so với mọi năm. Có cửa hàng phải huy động thêm người nhà và thuê thêm nhân công cắt, gói hoa trong dịp này.

Các cửa hàng hoa tươi ảm đạm hơn so với cùng kỳ mọi năm

Chị Nguyễn Thị Hải – Chủ hàng Hoa Nắng trên phố Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường hoa năm nay ảm đạm hơn mọi năm. Hầu hết khách họ cũng ngại đến chọn hoa ở quán mà đặt online trên mạng. Tỉ lệ khách đặt hàng online phải chiếm đến 70%, nhưng cũng có nhiều cái bất tiện vì khách và mình không thể trực tiếp trao đổi như đến cửa hàng được. Giá hoa năm nay thì tăng vì mọi năm dễ nhập hoa hơn, năm nay thì mình nhập từ vườn về đã đắt rồi”.

Giá cả các loại hoa đều tăng đột biến những ngày cận 8/3

Theo các tiểu thương, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên năm nay việc nhập hoa tươi rất khó. Vì vậy mà giá hoa bày bán ở các cửa hàng có xu hướng tăng so với cùng kỳ mọi năm. Đơn cử như giá hoa hồng nhập giao động từ 40 đến 50 nghìn đồng 1 bông. Một bó hoa hồng nhập đỏ tươi, có mức giá khoảng 1 triệu đồng.

Nhiều người chọn đặt mua hoa online trong dịp 8/3

Anh Nguyễn Văn Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đi mua hoa từ sớm vì lo ngại càng đến gần ngày 8/3 thì hoa càng tăng giá. “Cũng gần đến dịp mùng 8/3 nên mình có ghé cửa hàng mua bó hoa về tặng bà xã, một phần do ảnh hưởng của dịch nên giá hoa năm nay có hơi cao. Mình chọn đến cửa hàng vì có thể ngắm trực tiếp và trao đổi với người bán để người ta tư vấn cho mình các loại hoa phù hợp”, anh Tuấn chia sẻ.

Các nhân viên cửa hàng hoa tất bật phục vụ các đơn hàng online

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều người chọn cách đặt hoa online, vừa tiện lợi, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người. Tuy nhiên, việc mua hoa trên mạng cũng có nhiều hạn chế về chất lượng và giá cả các loại hoa.

Bên cạnh việc mua hoa tươi, thì nhiều người chọn mua chậu hoa hay các mẫu chậu cây nhỏ để bàn làm quà tặng. Mặc dù thị trường quà tặng ngày lễ ngày càng phong phú nhưng hoa tươi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Thế Đoàn

Thế Đoàn