Singapore: 60% taxi là xe điện thân thiện môi trường

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 03:00, 05/03/2021

Moitruong.net.vn – Theo Bộ trưởng Giao thông Singapore, tính đến tháng 1/2021, tỉ lệ phương tiện sử dụng năng lượng sạch trong toàn ngành taxi, bao gồm cả phương tiện thuê tư nhân đã tăng từ 20% lên 35% so với 3 năm trước.

“Hiện nay, trên đường phố Singapore, người ta có thể bắt gặp tới quá nửa xe taxi là xe lai điện hoặc xe điện (EV), tỷ lệ này tăng 18% so với 3 năm trước”, Bộ trưởng Giao thông Singapore Amy Khor cho biết.

Theo Bộ trưởng Giao thông Singapore, Tiến sĩ Amy Khor, tính đến tháng 1 năm nay, tỉ lệ phương tiện sử dụng năng lượng sạch trong toàn ngành taxi, bao gồm cả phương tiện thuê tư nhân, đã tăng từ 20% lên 35% trong cùng kỳ tháng 1/2018.

Tiến sĩ Khor cho biết, Bộ Giao thông Singapore sẽ tiếp tục phối hợp với các bên trong ngành để đảm bảo toàn bộ phương tiện trong ngành dịch vụ taxi sẽ chuyển đổi sang loại thân thiện môi trường.

Trên đường phố Singapore, 60% xe taxi là xe lai điện hoặc xe điện (EV)

Theo tính toán từ Chính phủ Singapore, năm ngoái, lĩnh vực vận tải qua dịch vụ gọi xe đã phát ra khoảng 300.000 tấn khí thải carbon (chiếm 4% trong 7 triệu tấn khí thải trong toàn ngành giao thông).

Đầu tháng này, Chính phủ Singapore cũng thông báo một loạt mục tiêu cũng như gói kích thích mới nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện, phục vụ Kế hoạch Xanh của liên bộ đến năm 2030. Trong đó, quốc đảo sư tử thay đổi mục tiêu số lượng trạm sạc, tăng lên 60.000 trạm trên toàn quốc trong 9 năm tới, gần gấp đôi so với mục tiêu ban đầu là 28.000 trạm.

EVA có tốc độ tối đa 111km/giờ với hệ thống pin điện cho phép xe chạy được 200km chỉ với 15 phút sạc. Tuy nhiên, đây cũng là một hạn chế về mặt kỹ thuật để EVA để có thể ứng dụng rộng rãi do cần thiết phải thiết lập các điểm sạc pin cho xe trên đường đi.

Theo các nhà nghiên cứu, những loại xe chạy điện như EVA sẽ không chỉ cho người dân khu vực một giải pháp trong tương lai nhằm thay thế taxi chạy xăng thông thường mà còn là một trong những giải pháp cần thiết để đối phó tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay.

Ngọc An

Ngọc An