Hà Tĩnh: Tăng cường xử lý người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 07:30, 04/05/2021

Moitruong.net.vn – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch CoVid-19, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các Huyện, Thị xã, Thành phố, tăng cường đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, trong đó chú trọng việc bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y Tế.

Tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y Tế (Tại chợ Nhe – Huyện Can Lộc)

Từ sáng ngày 03/5/2021, các Huyện, Thị xã, Thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tại các điểm công cộng, cơ sở kinh doanh… tuyên truyền, vận động về việc thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế, kết hợp xử lý nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lãnh đạo UBND TP Hà Tĩnh kiểm tra thực hiện công tác phòng dịch tại bếp ăn của trường Hội nhập Quốc tế Ischool Hà Tĩnh

Theo đó, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra tại các địa điểm công cộng như: Chợ, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi, cửa hàng ăn uống…. Qua qua trình kiểm tra đã ghi nhận tình trạng một bộ phận người dân còn lơ là với công tác phòng chống dịch bệnh, không đeo khẩu, nhiều cơ sở kinh doanh chưa bố trí nước rửa tay sát khuẩn cho nhân viên và khách hàng…

Tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y Tế tại các điểm công cộng trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Trong ngày 03/5, đoàn liên ngành tiến hành xử phạt 12 người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Trong đó có 7 trường hợp ở TP Hà Tĩnh, 3 người ở Hương Sơn và 2 trường hợp ở Nghi Xuân. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là người tham gia giao thông, khách mua hàng tại khu vực chợ và quán cafe…

Đoàn liên ngành tiến hành xử phạt người dân không thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Theo đó, mỗi trường hợp bị xử phạt 2 triệu đồng theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các điểm kinh doanh café, nhà hàng.

“Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế nêu rõ: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; không báo cáo với UBND hoặc cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn về trường hợp mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật”.

Ngọc Trâm

Ngọc Trâm