Thành phố Bắc Ninh xử phạt hơn 100 trường hợp ra đường không có lý do cần thiết

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 03:00, 04/06/2021

Moitruong.net.vn – Đến ngày 3.6, Công an TP.Bắc Ninh đã xử lý 107 trường hợp ra đường thuộc diện không cần thiết, phạt hành chính với tổng số tiền 182 triệu đồng.

Lực lượng Công an kiểm tra giấy tờ các phương tiện lưu thông tại khu vực Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là khi trên địa bàn xuất hiện nhiều ca nhiễm, từ ngày 02/6, thành phố Bắc Ninh đã thành lập bổ sung 582 chốt chặn, đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành ra quân tuần tra lưu động nhằm xử lý nghiêm các trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Theo đó, Công an thành phố Bắc Ninh đã triển khai các điểm chốt chặn lưu động theo khung giờ cao điểm (sáng, chiều, tối) tại các vị trí như: khu vực Bảo tàng, Thư viện tỉnh, Cột Đồng Hồ, Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc (phường Đại Phúc), chung cư Cát Tường… để kiểm soát người và phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người dân

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các lực lượng chức năng đã chủ động tuyên truyền cho người dân hiểu về chủ trương của tỉnh, thành phố trong công tác phòng, chống dịch, vì vậy, đa số người dân đều chấp hành, xuất trình đầy đủ giấy tờ theo quy định. Trường hợp người dân đi làm nhiệm vụ quên mang theo giấy tờ, lực lượng chức năng xử lý linh động, cho phép người nhà chụp, gửi hình ảnh giấy tờ cần thiết qua điện thoại di động.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết yếu cần chuẩn bị đủ giấy tờ khi ra đường

Với các trường hợp không xuất trình được giấy tờ, không có lý do chính đáng, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính theo quy định.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt các trường hợp đi ra đường không có lý do cần thiết

Tính từ ngày 29.4 đến nay, Công an TP.Bắc Ninh đã xử lý 195 trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ra quyết định xử phạt 344,650 triệu đồng.
Trong đó, có các vi phạm như: không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người không tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; vi phạm quy định về cách ly y tế; không xuất trình giấy tờ tùy thân khi có yêu cầu; 79 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ nơi công cộng…

Minh Trang

Minh Trang