“Những ngày vàng” khó quên giữa lòng thành phố đáng sống

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 10:00, 24/08/2021

Moitruong.net.vn – Khác với một Đà Nẵng nhộn nhịp, phồn hoa thường thấy. Khi mà đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, thành phố Đà Nẵng trở nên vắng vẻ, yên bình trong những ngày áp dụng biện pháp phong toả nghiêm ngặt “Ai ở đâu, ở yên đấy” để phòng chống dịch. Có lẽ những ngày này sẽ không thể nào quên đối với người dân nơi đây.

San sẻ yêu thương, chung sức, đồng lòng cùng thành phố chống dịch

Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, không chỉ là một thành phố trẻ năng động, nhiều địa điểm du lịch, nghĩ dưỡng, mà người ta còn yêu mến Đà Nẵng vì con người nơi đây. Con người Đà Nẵng nổi tiếng thân thiện, hoà đồng, mến khách luôn giúp đỡ và đóng góp cho cộng đồng. Nhắc đến con người Đà Nẵng, người ta sẽ nghĩ ngay đến cái chất phác, chân phương, bình dị không chỉ qua lời nói mà còn biểu hiện qua hành động, cử chỉ làm người ta phải nhớ mãi.

Người dân Đà Nẵng chấp hành chủ trương của thành phố “Ai ở đâu, ở yên đấy”

Những ngày đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, khi thành phố áp dụng giãn cách nghiêm ngặt “Ai ở đâu, ở yên đấy” bản chất con người Đà Nẵng được bộc lộ rõ nhất. Luôn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, chỉ thị của chính quyền. Ý thức tốt trong công tác phòng chống dịch, đường phố trở nên vắng vẻ, đìu hiu, người dân tuân thủ tốt các quy định, luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, thiếu thốn trong thời gian giãn cách xã hội.

Ban hỗ trợ dịch COVID-19 không ngại giờ giấc chia những phần quà là nhu yếu phẩm, rau củ cho người dân

Trong thời gian cao điểm phòng chống dịch COVID-19, người dân gặp rất nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt, nhưng với tinh thần san sẻ yêu thương, chung sức, đồng lòng cùng thành phố chống dịch, tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát.

Rau củ quyên góp hỗ trợ các hộ dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh

Tổ trưởng tổ dân phố không ngại mệt nhọc, nguy cơ lây nhiễm để giúp người dân mua lương thực, thực phẩm, hạn chế người dân ra khỏi nhà. Nhiều người chia nhau ít rau xanh, ít thịt cá, mắm muối, phân phát đều những mặt hàng cứu trợ để cùng nhau vượt qua. Không chỉ là một món quà vật chất, nó còn là một món quà tinh thần vô giá.

Những món quà là nhu yếu phẩm mang tinh thần sẻ chia, đùm bọc nhau lúc hoạn nạn

Nhận thấy khó khăn trong thời kì dịch bệnh, chú Ngọc (trú tổ 43 phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đã liên hệ với tổ trưởng tổ dân phố mong muốn mua một ít bánh mì, sữa để phân phát cho các hộ dân trong tổ, tuy không phải là nhiều nhưng nó thể hiện tinh thần, con người Đà Nẵng. “Chú mong muốn góp một phần sức mình, giúp đỡ bà con cùng nhau vượt qua. Trong khu phố không chỉ có những hộ dân, mà còn những sinh viên, lao động nghèo, một ít bánh mì, sữa có khi cũng giúp họ bớt phần nào khó khăn, và hơn nữa nó là tinh thần sẻ chia, đùm bọc nhau lúc hoạn nạn” chú Ngọc chia sẻ.

Đà Nẵng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống người dân

Thành phố thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ và các biện pháp mạnh của địa phương cho thấy hiệu quả và đi đúng hướng trong việc phòng chống dịch.

Sau 7 ngày thực hiện biện pháp giãn cách đặc biệt “Ai ở đâu, ở yên đấy”, nhận thấy tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chính quyền Đà Nẵng tiếp tục kéo dài thêm 3 ngày nữa để tập trung xét nghiệm diện rộng lần thứ 3 và được hầu hết người dân đồng ý, chấp thuận.

Những ngày này, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 trong 100% đại diện các hộ gia đình, nhằm bóc tách, không bỏ lọt F0 trong cộng đồng để nhanh chóng kiểm soát được đại dịch. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân.

Người dân luôn đồng lòng với quyết định của thành phố “Ai ở đâu, ở yên đấy” để thành phố tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 100% đại diện các hộ gia đình, nhằm bóc tách, không bỏ lọt F0 trong cộng đồng

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ người trên phương tiện ra vào thành phố. Thành lập các tổ công tác liên ngành, chốt chặn các cửa ngõ thiết yếu của thành phố, tiến hành xét nghiệm, sàng lọc người nhiễm COVID-19 để có phương án điều trị, cách ly theo đúng quy định.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng phần nào đến người dân, đặc biệt là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chính quyền thành phố Đà Nẵng tiến hành nhiều phương án, các gói trợ cấp để phần nào san sẻ bớt khó khăn, yên tâm, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội.

Với những quyết tâm của chính quyền và nhân dân Đà Nẵng, trong thời gian tới, hy vọng thành phố sẽ kiểm soát được dịch bệnh, sớm quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Đức Biền

Đức Biền