Quảng Bình: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đối với Khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 09:30, 21/08/2021

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn điều chỉnh mức độ áp dụng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Theo đó, tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với Khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn bộ xã Dân Hóa và các bản: La Trọng 1, La Trọng 2, K- Rét, Khe Rốông thuộc xã Trọng Hóa; khu vực Ngã Ba Khe Ve thuộc xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa. Thực hiện Chỉ thị 19 đối với các địa bàn toàn tỉnh (trừ các địa bàn áp dụng Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15). Thời gian thực hiện bắt đầu từ 00h00 ngày 21.8.2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với Khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo từ 00h00 ngày 21.8.2021 cho đến khi có thông báo mới

Trước đó, ngày 20.8 UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có công văn tạm dừng hình thức phục vụ tại chỗ đối với các hoạt động kinh doanh, buôn – bán của các nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, giải khát, cà phê dọc các tuyến Quốc lộ, đường tránh qua địa bàn tỉnh. Cho phép bán mang đi/về hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng đến địa chỉ tiêu dùng trong địa bàn tỉnh. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Tạm dừng hoạt động tắm biển tại các bãi tắm công cộng. Tăng cường giám sát các đối tượng vận chuyển/buôn bán hàng hóa tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh; tuyệt đối không được đến các chợ/vùng có dịch để mua bán, trao đổi hàng hóa khi không được phép. Tăng cường tuyên truyền, vận động, nhắc nhở từng người dân, từng gia đình thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… Tăng cường hoạt động của Tổ COVID cộng đồng để kịp thời phát hiện, báo cáo, xử lý ngay những người đi từ vùng dịch về địa phương mà không tự giác khai báo, khai báo không trung thực để được qua các chất kiểm soát dịch; những người không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; những trường hợp có triệu chứng nghi mắc COVID-19 tại các hộ gia đình để tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Tính đến nay Quảng Bình đã có 108 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 36 người đã khỏi bệnh, đang điều trị 72 người. Toàn tỉnh có 696 F1, 4.230 F2, có 1.356 đang cách ly tập trung, 874 người cách ly tại nhà.

Minh Tâm

Minh Tâm