Thái Nguyên: Trao tặng nhà mái ấm tình thương cho hộ nghèo

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 13:16, 14/09/2021

Moitruong.net.vn – Vừa qua, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng nhà mái ấm tình thương cho hộ bà Hoàng Thị Trung tại xóm Thi Đua, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình trị giá 80 triệu đồng. Đây là sự quan tâm rất kịp thời đối với những gia đình khó khăn giúp người dân yên tâm sinh sống.

Để nắm bắt và kịp thời giúp đỡ những gia đình khó khăn trên địa bàn, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình đã rà soát những gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Qua rà soát, xét thấy gia đình bà Hoàng Thị Trung cư trú tại xóm Thi Đua, xã Xuân Phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì vậy, Hội chữ thập đỏ huyện đã làm văn bản đề nghị Ban trị sự Giáo hộ Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ giúp đỡ kinh phí để xây dựng lại ngôi nhà cho bà Trung. Sau khi nhận được đề nghị của Hội chữ thập đỏ huyện Phú Bình, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã trực tiếp tiến hành khảo sát tại cơ sở và thống nhất với các cơ quan của xã Xuân Phương, huyện Phú Bình để giúp đỡ cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, đoàn thể trao tặng nhà mái ấm tình thương cho hộ bà Vũ Thị Trung

Qua rà soát các trường hợp cần trợ giúp khẩn cấp; trên cơ sở đề nghị của Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Phương về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân đạo cho hộ gia đình bà Hoàng Thị Trung cư trú tại xóm Thi Đua, xã Xuân Phương. Do hoàn cảnh của bà Hoàng Thị Trung rất đặc biệt, không chồng, con, sống độc thân, sinh sống bằng nghề nông, thu nhập chính của bà nhờ vào một sào ruộng cấy lúa, tuy nhiên năm thì được mùa, năm lại mất mùa, ngoài ra không có nguồn thu nhập nào khác. Gia đình bà thuộc hộ nghèo của địa phương nhiều năm, bản thân bà Trung đã hết tuổi lao động, lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Bao năm qua, bà Trung sống trong căn nhà cấp 4 đã cũ nát, xuống cấp với tường nứt, mái dột… có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Mùa mưa bão năm nay đang tới gần, nguy cơ đổ sập nhà bà Trung là rất lớn, trong khi đó bà không đủ khả năng sửa chữa hoặc xây mới căn nhà này.

Xét hoàn cảnh khó khăn của hộ bà Trung. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã đứng ra phát tâm và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ. Trong khi chưa có kinh phí của các mạnh thường quân,  Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã ứng kinh phí cho hộ bà Trung tiến hành xây dựng mới ngôi nhà với diện tích sử dụng là 40 m2, mái lợp tôn lạnh, nền lát gạch men, cửa gỗ chắc chắn, nội thất hoàn chỉnh, tổng kinh phí hỗ trợ là: 80.000.000 đồng.

Vừa qua, Thượng tạo Thích Nguyên Thành, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã về trao gắn biển và tặng nhà mái ấm tình thương cho bà Hoàng Thị Trung, với sự chứng kiến của Lãnh đạo UBND xã Xuân phương và bà con trong xóm.

Tại buổi trao tặng nhà, bà Trung rất xúc động và tỏ lòng biết ơn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và các Ban, ngành; từ nay niềm hạnh phúc giản đơn của gia đình bà được ở trong căn nhà khang trang, sạch sẽ đã trở thành hiện thực. Điều này giúp bà Trung an dưỡng tuổi già, sống vui, sống khỏe và cùng góp phần với toàn dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Hoàng Cường Quốc

Hoàng Cường Quốc