Ninh Bình cho phép mở cửa dịch vụ ăn uống, cắt tóc, tập gym từ ngày 11/9

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 08:30, 11/09/2021

Moitruong.net.vn – Từ 0h ngày 11/9, tỉnh Ninh Bình cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ không thiết yếu như quán ăn, cắt tóc, phòng tập gym, cơ sở thẩm mỹ… nhưng chỉ phục vụ không quá 50% công suất.

Ngày 10/9, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành Văn bản số 584/UBND-VP6 về việc triển khai thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình thống nhất cho phép hoạt động trở lại các hoạt động, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 11/9.

Cụ thể, đối với dịch vụ phục vụ ăn, uống, giải khát, chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% số bàn; các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, gym, spa, thẩm mỹ chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% công suất. Không phục vụ đối với khách trên các xe đường dài về từ những tỉnh, thành phố có ca nhiễm cộng đồng.

Các sân golf ở tỉnh Ninh Bình hoạt động trở lại kể từ 0 giờ 00 ngày 11/9.

Đối với hoạt động của các sân golf, được đón những người đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Đối với người ngoài tỉnh, chỉ được đón những người về từ những tỉnh, thành phố không có ca nhiễm cộng đồng, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại chỗ âm tính với SARS-CoV-2.

Các hoạt động vẫn phải dừng như các khu du lịch, điểm du lịch, di tích; các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng trên 20 người; các hoạt động thể dục, thể thao tập trung trên 20 người.

Lễ hội, Karaoke, vũ trường, quán Bar, xông hơi, các loại hình massage, tầm quất, game online, trò chơi điện tử (quán internet), phòng trà có giao lưu văn nghệ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi; Các quán hàng phục vụ ăn, uống tại vỉa hè, khu vực công cộng… vẫn phải dừng hoạt động.

Tỉnh Ninh Bình cũng cho phép hoạt động chở khách, xe hợp đồng từ Ninh Bình đi các tỉnh có ca nhiễm cộng đồng và ngược lại. Xe khách đường dài dừng đón, trả khách tại Ninh Bình. Đối với lái xe đến giao hàng hóa, vận chuyển tại Ninh Bình phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, phục vụ khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Người đứng đầu các đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, tiếp tục hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (trên 20 người). Cũng như thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài nhà, giữ khoảng cách giữa người với người tại các địa điểm công cộng….

Hoàng Anh

Hoàng Anh