Lãnh đạo TP Đà Nẵng trực tiếp lên Hầm Hải Vân dẫn đoàn người dân về quê

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 11:30, 09/10/2021

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 8/10, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã lên điểm tiếp sức phía Nam hầm Hải Vân thăm hỏi, động viên và trực tiếp dẫn đoàn người dân về quê qua hầm đến địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Lãnh đạo TP đã kiểm tra về việc cung cấp thực phẩm miễn phí cho người dân và đề nghị đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tại đây, lãnh đạo TP đã kiểm tra về việc cung cấp thực phẩm miễn phí cho người dân và đề nghị đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng động viên lực lượng CSGT, các lực lượng chức năng, tình nguyện viên đang tích cực hỗ trợ bà con chạy xe máy từ miền Nam về quê lưu lại tại điểm tiếp sức để tiếp tục hành trình. Lãnh đạo TP cũng nhắc nhở phải đảm bảo chu đáo, an toàn giao thông và công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, ông Lê Trung Chinh đề nghị Hội chữ thập đỏ TP và các đơn vị liên quan chú ý đến việc cung cấp một số suất cháo, súp nóng dành cho các em nhỏ, người bị kiệt sức trên đường đi. Ông Chinh đề nghị các đơn vị cố gắng nấu thức ăn nóng ngay tại khu vực để phát cho bà con. Bởi trời đang mưa lạnh nếu có đồ ăn nóng thì vừa đảm bảo vệ sinh vừa ăn uống đỡ lạnh bụng, nhất là đối với trẻ nhỏ. Sau đó, đoàn của lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã cùng dẫn đoàn tiễn bà con chạy xe máy qua hầm Hải Vân về địa phận Thừa Thiên Huế.

Lực lượng chức năng cùng các tình nguyện viên giúp đỡ người dân lưu thông qua hầm tối ngày 6/10.

Trước đó, ngay khi các tỉnh phía Nam nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch, hàng ngàn người dân đã ùn ùn về quê qua địa phận TP Đà Nẵng. Chính quyền TP Đà Nẵng đã phối hợp với BQL hầm Hải Vân mở cửa hầm để xe máy lưu thông, đây là một quyết định chưa hề có tiền lệ.

Trong tối ngày 6/10, đoàn người hồi hương đầu tiên đã được lực lượng CSGT, các CLB, nhóm thiện nguyện trên địa bàn TP Đà Nẵng dẫn đường qua hầm Hải Vân thuận lợi, an toàn. Cho đến nay, hầm Hải Vân vẫn được mở cửa để đoàn người hồi hương đi qua nhằm rút ngắn khoảng cách, thời gian và đảm bảo an toàn, tránh việc phải đi qua Đèo Hải Vân trong thời tiết xấu.

Đức Biền

Đức Biền