Bộ Giao thông vận tải: Khách đi tàu chỉ xét nghiệm khi có biểu hiện ho sốt

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 11:00, 22/10/2021

Moitruong.net.vn – Từ ngày 21/10, khách vùng xanh đi tàu không cần phải xét nghiệm; tăng tàu chạy các tuyến Hà Nội- TP.HCM- Đà Nẵng- Hải Phòng.

Theo đó, hành khách tuân thủ nguyên tắc “5K”; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế. Hành khách chỉ phải xét nghiệm khi có một trong các biểu hiện như: Sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở…

Đối với tất cả các cấp độ dịch, chỉ yêu cầu xét nghiệm một trong các trường hợp sau: Có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp 3; đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa); không yêu cầu xét nghiệm khi đi lại trong địa bàn. Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi Covid-19 chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

Ảnh minh họa

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thực hiện công tác vận tải đường sắt tại Quyết định 1782 của Bộ GTVT trong giai đoạn áp dụng thí điểm từ ngày 13 – 20/10/2021, ngành Đường sắt đã tổ chức chạy hàng ngày 2 đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội – TP.HCM và 1 đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng.

Hiện nay, nhu cầu đi lại của người dân bằng đường sắt rất cao. Trong những ngày qua, tỷ lệ chiếm chỗ trên các đoàn tàu luôn đạt xấp xỉ 100%.

Theo ông Nguyễn Tô Hòa, Phó giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt miền Bắc, sau 1 tuần triển khai, tại các ga có đón trả khách, việc bán vé diễn ra suôn sẻ. Từ khi tổ chức chạy tàu khách giai đoạn thí điểm từ 13/10 đến nay, nhu cầu đi tàu rất cao, các chuyến tàu hầu như kín chỗ.

Ông Vũ Anh Minh – Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, theo báo cáo của các đơn vị, hiện nay các chuyến tàu SE7/8 và SE5/6 chạy tuyến Hà Nội – TP.HCM; đôi tàu LP5/6 chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng luôn trong tình trạng đầy khách và thiếu vé.

Việc thiếu vé tàu trong những ngày này cũng là điều dễ hiểu, do các quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch và do nhu cầu của người dân đi lại 2 chiều tăng cao, trong khi tàu phải ngồi giãn cách. Trong thời gian tới, nếu lượng người đi tàu tăng cao, chúng tôi sẽ điều thêm các đôi tàu để phục vụ nhu cầu của hành khách”, ông Minh cho biết.

Hoàng Anh

Hoàng Anh