TP. Hồ Chí Minh đề xuất cho cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 06:00, 20/10/2021

Moitruong.net.vn – Bên cạnh hình thức bán mang đi, Sở Công thương TP.HCM đề xuất khôi phục dịch vụ ăn uống tại chỗ, cơ sở hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 19.10, Sở Công thương TPHCM đã có văn bản đề xuất UBND TPHCM về tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, Sở Công thương đề xuất UBND TPHCM cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ, trừ loại hình kinh doanh bia, rượu.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động đến 21 giờ, công suất phục vụ tối đa 50%. Mật độ phục vụ tại chỗ đảm bảo không quá 2 người/bàn và khoảng cách các bàn ăn tối thiểu 2 m.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh phải đáp ứng các yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch. Trong đó, khách hàng ăn uống tại chỗ phải được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

Theo Sở Công thương TPHCM, sau 15 ngày, TPHCM thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã tổ chức hoạt động trở lại trong điều kiện an toàn để phục vụ nhu cầu người dân. Tuy nhiên, tỉ lệ hoạt động còn chưa cao, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Hiện độ bao phủ vaccine của TPHCM đã đạt trên 98% người dân được tiêm mũi 1 và tỉ lệ người dân được tiêm mũi 2 đạt 75,34%. Tỉ lệ này đang tiếp tục được nâng lên, đảm bảo về cơ bản các điều kiện an toàn tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ có kiểm soát.

Sở Công thương TPHCM đề xuất UBND TPHCM giao Ban quản lý an toàn thực phẩm TPHCM chủ trì, phối hợp với các quận, huyện hướng dẫn các cơ sở thực hiện cũng như tổ chức hậu kiểm xử lý các hành vi không đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Minh Anh

Minh Anh