Hà Nội: Sẽ miễn phí cho khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông trong 15 ngày đầu

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 01:00, 01/11/2021

Moitruong.net.vn – Trước khi thực hiện vận hành thương mại, trong 15 đầu chạy tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội sẽ miễn phí cho tất cả hành khách.

Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã họp và chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội).

Tại cuộc họp, tất cả 9 thành viên của hội đồng đều chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của Bộ GTVT để đưa đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) vào khai thác giai đoạn đầu. Như vậy, tuyến đường sắt này đã đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại.

Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết: “Hiện nay, Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận và đưa vào vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong giai đoạn đầu. Nhiều tháng qua, UBND TP Hà Nội đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ GTVT để chuẩn bị những điều kiện cần thiết. Theo đánh giá, cơ bản các điều kiện dã được thực hiện đầy đủ”.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sắp được đưa vào khai thác và vận hành thương mại. 

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có quyết định ban hành giá vé vận hành đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Theo đó, trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại, TP sẽ miễn phí để người dân làm quen, trải nghiệm.

Sau đó mới tiến hành thu với giá vé lượt từ trên 7.000 đồng cho đến 15.000 đồng tùy theo cự ly di chuyển. Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Ngoài ra, người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp có thể mua vé tháng theo hình thức tập thể được áp dụng mức giá giảm là 140.000 đồng/người/tháng.

Với hành khách là người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo thành phố, sẽ được miễn phí.

Đặc biệt lần đầu tiên, hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội thực hiện bán vé theo ngày. Theo đó với giá vé 30.000 đồng/người/ngày, hành khách có thể di chuyển trên đường sắt đô thị không kể số lượt trong ngày.

Giá vé đi tàu đường sắt đô thị đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể cho hành khách đi trên tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).

Hoàng Lâm

Hoàng Lâm