Bà Rịa-Vũng Tàu nới lỏng một số hoạt động

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 10:30, 09/12/2021

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn, cho phép du lịch hoạt động trở lại, tùy theo cấp độ dịch của từng địa phương trong tỉnh.

Ngày 8/12, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ký ban hành Kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn, theo đó một số hoạt động đã được nới lỏng hơn so với trước.

Theo đó, kế hoạch mới ban hành cho phép du lịch hoạt động trở lại, tùy theo cấp độ dịch của từng địa phương trong tỉnh.

Đây là thông tin khá quan trọng và dấu hiệu tích cực cho thấy địa phương đã bắt đầu cho phép các cơ sở lưu trú hoạt động trở lại sau gần nửa năm đóng cửa. Việc hoạt động này vẫn phải tuân theo quy định của từng địa phương tương ứng với các cấp độ dịch khác nhau sẽ có các điều chỉnh khác nhau.

Theo văn bản của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với các hoạt động trong nhà như hội họp, với địa phương thuộc cấp độ 4 – nguy cơ rất cao (vùng đỏ) sẽ bị giới hạn dưới 50 người, cấp 3 – nguy cơ cao (cùng vàng) dưới 70 người, cấp 2 – nguy cơ trung bình (vùng cam) dưới 100 người… Các hoạt động ngoài trời lần lượt sẽ dưới 70 người đối với cấp 4, dưới 100 người với cấp 3 và dưới 150 người với cấp 2.

Các hoạt động lưu thông vận chuyển nội tỉnh hoặc liên tỉnh được phép hoạt động không giới hạn nhưng phải có điều kiện đi kèm như xét nghiệm âm tính…Vận tải hành khách (trừ xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ) sẽ không được hoạt động với địa bàn cấp 4, còn lại hoạt động bình thường.

Các hoạt động xây dựng, sản xuất, kinh doanh, thi công, công trình giao thông được hoạt động bình thường trong mọi cấp độ.

Các cơ sở kinh doanh các dịch vụ nguy cơ lây nhiễm cao như làm tóc, làm đẹp, mát-xa, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử… được hoạt động với cấp 1- nguy cơ thấp (vùng xanh), hạn chế hoạt động với cấp 2, cấp 3 và ngưng hoạt động với cấp 4.

Hoạt động vé số dạo, bán hàng rong cũng sẽ bị hạn chế khi địa phương ở cấp 2 và ngừng hoạt động nếu lên cấp 3, cấp 4.

Hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan, du lịch với cấp 1, cấp 2 sẽ hoạt động bình thường, riêng cấp 3 sẽ hoạt động hạn chế và cấp 4 ngừng hoạt động; Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim cũng được hoạt động với cấp 1, cấp 2 và cấp 3 sẽ bị hạn chế và ngừng hoạt động khi dịch lên cấp 4.

Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép mở lại khách sạn, nhà hàng

Như vậy, kể từ ngày 10/12, các địa phương trong tỉnh thuộc cấp 1, cấp 2 sẽ được đón khách du lịch, điều kiện đi kèm là 100% người tham gia được tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực; Các cơ sở lưu trú phải có kế hoạch, phương án và chịu trách nhiệm bảo đảm phòng chống dịch theo quy định… Đối với các địa phương thuộc cấp 3 sẽ hoạt động hạn chế theo văn bản của địa phương và cấp 4 sẽ ngừng hoạt động.

Kế hoạch này được Bà Rịa-Vũng Tàu áp dụng thống nhất toàn tỉnh kể từ ngày 10/12, các văn bản trước đây sẽ không còn phù hợp với các nội dung theo kế hoạch này sẽ không còn hiệu lực.

Theo bản đồ đánh giá cấp độ dịch từng địa phương tại Bà Rịa-Vũng Tàu, đến 19 giờ ngày 8/12, Bà Rịa-Vũng Tàu có 3 địa phương là thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa, huyện Long Điền đang ở vùng màu cam (cấp 3); các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, thị xã Phú Mỹ, huyện Côn Đảo thuộc vùng màu vàng (cấp 2); Riêng huyện Đất Đỏ thuộc vùng xanh (cấp 1).

Đối với các xã, phường, thị trấn của các huyện, thị, thành phố, đến nay Bà Rịa-Vũng Tàu hiện còn 21 vùng xanh (cấp 1), 25 vùng vàng (cấp 2), 29 vùng cam (cấp 3) và 8 vùng đỏ (cấp 4).

Thanh Hương

Thanh Hương