[Talkshow] Nghệ sĩ ưu tú Tiến Hợi và cái duyên với vai diễn Bác Hồ

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 03:00, 01/02/2022

Moitruong.net.vn – Nhắc đến người từng thể hiện hình tượng Bác Hồ trên sân khấu và phim ảnh, nhiều người thường nhắc ngay đến NSƯT Tiến Hợi. 35 năm kể từ lần đầu tiên vào vai Bác Hồ kính yêu của dân tộc, đến nay NSƯT Tiến Hợi vẫn được đánh giá là diễn viên thể hiện vai Bác Hồ xuất sắc nhất trên cả hai lĩnh vực sân khấu và điện ảnh.

VIDEO: Talkshow “Câu chuyện Ngày xanh”: Nghệ sĩ ưu tú Tiến Hợi và cái duyên với vai diễn Bác Hồ

Nghệ sĩ Tiến Hợi sinh năm 1959, có quê cha ở Nghệ An, quê mẹ ở Hà Nội. Sở hữu giọng nói, sự giản dị của người dân xứ Nghệ, ông được vinh dự nhận vai diễn Bác Hồ trong vở “Đêm trắng” khi công tác tại Đoàn nghệ thuật Trường Sơn – Quân khu II vào năm 28 tuổi.

Những lần ông đóng vai Bác Hồ ở từng giai đoạn lịch sử và trong những tác phẩm sân khấu – phim ảnh khác nhau thường để lại nhiều ấn tượng và xúc động sâu đậm đối với người xem. Một số tác phẩm mà NSƯT Tiến Hợi đã từng thể hiện vai Bác Hồ nổi tiếng như: Đêm trắng, Hẹn gặp lại Sài Gòn, Hà Nội mùa đông năm 1946…

Với nam nghệ sĩ, việc thể hiện hình tượng Bác Hồ thời kỳ Người còn ở chiến khu là nhiều tư liệu nhất và cũng khó nhất. Bản thân ông cũng thích thể hiện hình tượng Bác Hồ ở thời điểm nhất vì tâm lý nhân vật cho đến hoạt động của Bác phong phú nhất.

Trong không khí mùa Xuân đang tràn ngập, xin mời quý vị cùng gặp gỡ và lắng nghe NSƯT Tiến Hợi chia sẻ những điều thú vị về chuyện đời chuyện nghề của nam nghệ sĩ trong chương trình Câu chuyện ngày xanh số Tết 2022.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Ban Biên tập Moitruong.net.vn