Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế từ 27/3

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 10:30, 20/03/2022

Moitruong.net.vn – 2 chuyến bay từ Singapore và Bangkok (Thái Lan) sẽ hạ cánh xuống Đà Nẵng vào ngày 27/3, chính thức nối lại các đường bay quốc tế đến với Thành phố sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Chiều 17/3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, tính đến nay, TP Đà Nẵng đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng.

Cụ thể, gần nhất là 2 chuyến bay đầu tiên Singapore – Đà Nẵng của Singapore Airlines và Băng Cốc (Thái Lan) – Đà Nẵng của Hãng Thái Vietjet khai thác vào ngày 27/3 tới đây. Ngoài ra, còn có các đường bay từ Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc…. sẽ đến Đà Nẵng dự kiến vào ngày 1 và 15/4.

Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế từ ngày 27/3, Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngay trong năm 2022, Thành phố kỳ vọng sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước COVID-19 với 31 đường bay quốc tế, đặc biệt làm việc chặt chẽ với Qatar Airways để đưa đường bay Doha (Qatar) – Đà Nẵng quay lại hoạt động, một đường bay quan trọng để kết nối Đà Nẵng với các thị trường Trung Đông và châu Âu.

Đồng thời, Sở Du lịch tiếp tục xúc tiến các đường bay mới tiềm năng theo kế hoạch trước đây như đường bay đến Jakarta (Indonesia), Cebu (Philippines)… để kết nối Đà Nẵng với các trung tâm tài chính, thương mại, du lịch trong khu vực và quốc tế.

Để cụ thể hóa chiến lược xúc tiến các hãng hàng không quốc tế mở đường bay tới Đà Nẵng, Thành phố đang phối hợp chặt chẽ với Informa Routes (Vương quốc Anh) và IPP Group đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển mạng đường bay châu Á (Routes Asia 2022) vào tháng 6, với sự tham gia của nhiều hãng hàng không và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hàng không trong khu vực và thế giới.

Cùng với chủ trương mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3, việc xúc tiến mở lại nhiều đường bay quốc tế tới Đà Nẵng trong thời gian tới góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư tới Thành phố thăm quan du lịch tìm hiểu môi trường kinh doanh và đầu tư, là nội dung quan trọng, kết nối Đà Nẵng với thế giới, góp phần khôi phục du lịch và kinh tế-xã hội Thành phố sau hơn 2 năm bị tác động bởi dịch COVID-19.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong sáng 27/3, Thành phố sẽ tổ chức chương trình đón chuyến bay đầu tiên tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị cần chuẩn bị chu đáo để đón chuyến bay đầu tiên khi mở đường bay trở lại. Với việc mở cửa trở lại các chuyến bay quốc tế lần này, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ tạo đà để du lịch trở lại thời điểm hoàng kim như năm 2019 và từ đó sẽ có bước bứt phá cao hơn.

Trong không khí tưng bừng mừng Đà Nẵng mở cửa du lịch quốc tế, ngày hội kinh khí cầu dự kiến được tổ chức tại khu vực đường Bạch Đằng nối dài với 17 quả khí cầu sẽ điểm tô sắc màu rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng.

Gia Hân

Gia Hân