TP.HCM rà soát toàn bộ cây xanh trước mùa mưa bão

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 06:39, 26/04/2022

Moitruong.net.vn – TP.HCM yêu cầu các đơn vị rà soát, có biện pháp xử lý cành, nhánh các cây cao dễ ngã đổ, nhất là cây xanh ở khu vực trường học, bệnh viện, công viên, khu dân cư…hạn chế thấp nhất việc cây xanh ngã đổ do giông gió, lốc xoáy gây thiệt hại trong mùa mưa bão.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó với mưa giông, lốc xoáy, gió giật và cây xanh ngã đổ trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, doanh nghiệp, người dân thường xuyên kiểm tra, gia cố, tu sửa nhà ở, xí nghiệp, công trình công cộng thuộc phạm vi quản lý nhằm đề phòng mưa giông, lốc xoáy, gió giật, cây xanh ngã đổ bất ngờ xảy ra.

Đồng thời rà soát, có biện pháp xử lý cành, nhánh các cây cao dễ ngã đổ, nhất là cây xanh ở khu vực trường học, bệnh viện, công viên, khu dân cư…

Cây cổ thụ bật gốc trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Sở GD&ĐT được giao phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức kiểm tra các trường học, cơ sở dạy nghề trực thuộc để hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Các trường học phải thường xuyên kiểm tra, rà soát các cây xanh trong khuôn viên của trường để có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn, không để cây xanh ngã gây thiệt hại, đặc biệt là tính mạng của học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

UBND TP giao sở Xây dựng tăng cường kiểm soát chặt chẽ công tác quản lý cây xanh đô thị, rà soát số lượng cây bóng mát gây nguy hiểm, có nguy cơ không an toàn và phải kiểm soát việc thực hiện quy trình cắt tỉa cây xanh.

Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM được giao phối hợp với các địa phương tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh ven đường, công viên, khu dân cư để xử lý đảm bảo an toàn.

Theo đó, công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM đã có kế hoạch xử lý sự cố cây xanh trong mùa mưa bão 2022. Cụ thể, công ty đã thành lập các tổ để trực giải quyết sự cố cây xanh xuyên suốt.

Ngoài ra, công ty còn thường xuyên kiểm tra những cây tự rụng cành như Sao, Dầu và có đề xuất cho thực hiện thu gọn, cắt thấp, lấy nhánh. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai thực hiện chăm sóc thường xuyên cây xanh mà công ty đang bảo dưỡng theo đúng quy trình kỹ thuật.

Minh Khải

Minh Khải