Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Phó Chủ tịch nước thăm lực lượng Phòng không Không quân tỉnh Bình Định

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 07:00, 17/04/2022

Moitruong.net.vn – Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu lực lượng Phòng không Không quân tiếp tục xây dựng hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, coi đây là nền tảng, là giải pháp, là chủ trương để xây dựng quân đội, thực hiện đúng như lời dạy của Bác.

Chiều ngày 16/4, Đoàn công tác Trung ương do ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và kiểm tra tại Trung đoàn 925 thuộc Sư đoàn 372 và Trung đoàn 940 thuộc Trường sĩ quan Không quân tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với 02 Trung đoàn phòng không- không quân.

Báo cáo với đoàn công tác Trung ương, đại diện Trung đoàn 925, thuộc Sư đoàn 372 cho biết, Trung đoàn 925 – Đoàn không quân Tây Sơn được thành lập vào ngày 19/7/1965, tại sân bay Yên Bái. Hiện nay là đơn vị nằm trong biên chế của Sư đoàn 372, Quân chủng phòng không không quân, đóng trên địa bàn xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Trải qua chặng đường 55 năm xây dựng, chiến đấu, huấn luyện, đào tạo và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đã không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của Đảng, Quân chủng Phòng không Không quân. Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2022, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 925 đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; duy trì nghiêm lực lượng trực ban sẵn sàng chiến đấu; tổ chức bay huấn luyện, bay trinh sát, tuần tiễu khẳng định chủ quyền của đất nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trung đoàn 925 tham gia thực hành bắn, ném bom đạn thật mục tiêu mặt đất ban ngày và ban đêm tại trường bắn TB-2 đạt kết quả tốt. Đặc biệt, thời gian qua, chấp hành mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không Không quân, lực lượng của Trung đoàn 925 cùng Sư đoàn 372 đã cơ động tổ chức sản xuất oxy phục vụ công tác phòng chống dịch tại các tỉnh phía Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm quan khu đậu máy bay và thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bay 02 đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả mà Trung đoàn 925, thuộc Sư đoàn 372 và Trung đoàn 940 thuộc Trường Sĩ quan không quân- Quân chủng Phòng không-Không quân đã đạt được. Trong đó, theo đồng chí, kết quả nổi bật nhất là các đơn vị đã tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện bắn đạn thật vừa qua. “Đây là những nhiệm vụ hết sức khó khăn và yêu cầu kỹ thuật và phương tiện ngày càng cao, nhưng lực lượng không quân đạt được kết quả tốt, diễn tập an toàn tuyệt đối, trình độ kỹ chiến thuật ngày được nâng lên”- Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá, đồng thời khẳng định: Đến nay, cán bộ, chiễn sĩ hai đơn vị đã nhanh chóng làm chủ được các khí tài mới, các trang thiết bị mới; hiện các chiến sĩ đã có được những bài bay tốt. Đây thực sự là niềm vui, niềm tự hào lớn.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, Đại hội XIII của Đảng vừa qua tiép tục đề ra nhiều đường lối chung và đường lối quân sự- quốc phòng, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang…. Trên tinh thần đó, yêu cầu lực lượng vũ trang, trong đó có lực lượng phòng không- không quân phải không ngừng tiến lên, cách mạng-chính quy-tinh nhuệ-hiện đại. Yêu cầu này hiện đã được các đơn vị quán triệt, triển khai để thực hiện.

“Đặc biệt, sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các đồng chí đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Bí thư Quân uỷ Trung ương về việc phải tiếp tục xây dựng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, coi đây là nền tảng, giải pháp và cũng là chủ trương để xây dưng quân đội ta thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ “Quân đội ta trung thành với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đầu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Với tinh thành đó, mong các đồng chí tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm, có hiệu quả cuộc vận động và đưa Chỉ thị của Quân uỷ Trung ương về việc phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới thật tốt, thật đồng bộ, hiệu quả. Và quân chủng Phòng không- Không quân phải là đơn vị tiêu biểu trên mọi lĩnh vực công tác, nhất là trong xây dựng Đảng bộ phải trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đồng thời xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đồng bộ, chính quy”- đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đặt yêu cầu.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng quà động viên, khích lệ đến 02 Trung đoàn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo tỉnh Bình Định và các thành viên Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các phi công .

Dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cùng các thành viên Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Định cũng đã đến tham quan khu vực đậu máy bay và thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ bay và huấn luyện của 02 Trung đoàn.

Vũ Thành

Vũ Thành