Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé Tết Kỷ Hợi 2019

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 10:00, 25/09/2018

Các hãng hàng không đã có kế hoạch bán vé máy bay Tết 2019

(Moitruong.net.vn) – Cả 3 hãng hàng không Việt Nam đều công bố kế hoạch mở bán vé máy bay Tết Kỷ Hợi 2019 với mức giá nhỉnh hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Nắng nóng quay trở lại miền Bắc và Bắc Trung Bộ

TP.HCM: Ga Sài Gòn bán 300.000 vé tàu Tết Kỷ Hợi

Cụ thể, hãng hàng không Vietjet cho biết, đã mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên Đán 2019 trên tất cả đường bay của hãng. Ngoài ra, hãng cũng mở thêm nhiều chặng bay mới, tăng cường thêm nhiều chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại, sum họp gia đình tăng cao của người dân vào dịp lễ tết.

Còn theo đại diện của Vietnam Airlines, hãng hiện đã hoàn tất việc chuẩn bị kế hoạch tăng chuyến Tết 2019 và sẽ công bố lượng ghế cung ứng vào tuần sau.

Hãng Jetstar Pacific cũng mở bán gần 540.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong giai đoạn này.

Cả 3 hãng bay đều khẳng định không tăng giá vé và vẫn tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt và các hãng cũng khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ sớm.

Với các chặng bay khứ hồi Tết từ TP. HCM đi các tỉnh miền Trung và Hà Nội, giá vé của Vietjet Air vào khoảng hơn 3 triệu đồng cả thuế phí, nhỉnh hơn đôi chút so với cùng kỳ năm 2017.

Trước đó, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng bay có kế hoạch tăng chuyến đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân, nhưng không được tăng giá vé khai thác. Đặc biệt, các hãng cần đảm bảo khai thác đúng giờ, giảm chậm, hủy chuyến; tuyệt đối không thực hiện việc hủy chuyến, dồn chuyến vì lý do thương mại. Các hãng cũng cần xây dựng các kế hoạch khai thác ứng phó trong trường hợp xảy ra các chuyến bay bị chậm, hủy.

Nguyễn Ngân (t/h)

Nguyễn Ngân (t/h)