Hà Nội: Phát hiện kho hàng lậu hơn 100.000 sản phẩm do người Trung Quốc đứng đầu

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 08:30, 19/07/2020

Moitruong.net.vn – Lực lượng quản lý thị trường vừa phát hiện hơn 100.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, làm giả nhãn hiệu tại cơ sở dịch vụ bưu chính nằm trong khuôn viên cảng ICD Mỹ Đình – Hà Nội

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã cùng thành viên Tổ 368 (Tổ công tác về Thương mại điện tử – Tổng Cục QLTT) mới tiến hành kiểm tra Cơ sở Dịch vụ Bưu chính Thuận Phong thuộc Công ty TNHH Một thành viên Chuyển phát nhanh Thuận Phong – Chi nhánh Hà Nội. Cơ sở này có trụ sở chính tại số 199 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Người đứng đầu chi nhánh là ông Fang Hong Yuan – quốc tịch Trung Quốc. Cơ sở này nằm trong khuôn viên Cảng ICD Mỹ Đình, số 17 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Việc kinh doanh trong khuôn viên của cơ sở này rất khó phát hiện vì thường bị lẫn đối với hoạt động thông quan của lực lượng hải quan.

Cơ quan quản lý thị trường kiểm tra tại cơ sở Thuận Phong trong khuôn viên cảng ICD Mỹ Đình.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện số lượng hàng hóa rất lớn được đóng trong các thùng, bao tải, túi ni lông đang tập kết tại cơ sở dịch vụ bưu chính Thuận Phong để chuẩn bị chuyển phát.

Sau khi kiểm tra từ 10h ngày 16/7 đến 16h ngày 17/7, cơ quan chức năng phát hiện các mặt hàng gồm chăn ga các loại nhãn Zara Home; quần áo Adidas, ấm đun nước điện, mặt nạ đắp mặt, táo sấy khô đóng hộp, cao xoa bóp, kem đánh răng, xịt khoáng, mỹ phẩm dưỡng da, dầu gội đầu, dầu xả, sữa bột.

Ngoài ra còn có bóng đèn ôtô, xe máy, đui đèn cảm ứng, máy tập thể lực, đồ gia dụng các loại, sản phẩm tiết kiệm điện (loại thiết bị đã được cơ quan chuyên môn cảnh báo lừa dối người tiêu dùng), các loại miếng dán giản cân, tiêu mỡ sản xuất tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Tổng số hàng hóa có số lượng trên 100.000 sản phẩm và hơn 20 bao hàng hóa đang được tiếp tục kiểm đếm.

Đoàn kiểm tra cho biết toàn bộ số hàng trên chỉ xuất trình được một hóa đơn giá trị gia tăng ngày 2/7, kèm tờ khai hải quan về 340 máy tập bụng Toshiko. Đối chiếu hàng hóa cụ thể thì không phù hợp chủng loại, kích thước.

Toàn bộ lô hàng trên đang tiếp tục được kiểm đếm, phân loại và tạm giữ để xác minh, làm rõ chủ hàng cụ thể. Đây là những hàng hóa có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ, giả xuất xứ cũng như các hàng hóa không đúng với bản chất, công dụng của hàng hóa và các vi phạm khác.

Mai An

Mai An