Các tổ chức xã hội – nghề nghiệp có vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 12:10, 09/08/2017

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay, ngày 09/8/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo, với chủ đề “Tăng cường vai trò của tổ chức xã hội-nghề nghiệp và tổ chức phi chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường”. Hội thảo nhằm tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội-nghề nghiệp và tổ chức phi chính phủ trong công tác bảo vệ môi trường.

Tới dự Hội thảo có lãnh đạo Tổng cục Môi trường, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các nhà khoa học, các câu lạc bộ bảo vệ môi trường tại các trường Đại học và đông đảo các cơ quan báo chí đến dự và đưa tin.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường khẳng định, môi trường có vai trò quan trọng trong phát triển bền vững của đất nước. Môi trường Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức đòi hỏi công tác bảo vệ môi trường phải được thực hiện thường xuyên và rộng khắp.

01
Toàn cảnh hội thảo. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cũng đánh giá cao sự đóng góp của các tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ Việt Nam đã triển khai được nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường.

Để công tác bảo vệ môi trường đạt kết quả, các đại biểu cũng nhất trí cho rằng, cần có sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ trong hoạt động tuyên truyền vận động cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi, chỉ rõ những hoạt động cần phối hợp thực hiện trong thời gian tới, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan tham gia trong công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường. Đồng thời, đưa ra các giải pháp phù hợp, khả thi nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động vì sự nghiệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Minh Tuấn

Minh Tuấn