Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 02:30, 11/03/2021

Moitruong.net.vn – Từ ngày 11/3, tỉnh Quảng Ninh sẽ mở lại dịch vụ vận tải khách liên tỉnh (trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương), du lịch, vũ trường, karaoke…

Chiều ngày 10/3, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức giao ban công tác tuần, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng của tỉnh.

Cụ thể, theo chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Ký – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu từ ngày 11/3, tỉnh sẽ mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương. Cùng với đó, thống nhất cho phép mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch nội tỉnh và khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước (trừ những địa phương giáp ranh có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Quảng ninh cho mở lại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mở lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ thị xã Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới), nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với các cơ sở dịch vụ, du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác phải tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới khi đưa, đón khách tham quan. Tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ tuyến biên giới, nhất là đường mòn, lối mở, đường biển, đường sông; tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, những tổ chức, cá nhân cho người nhập cảnh trái phép lưu trú, sử dụng người lao động là người nhập cảnh trái phép.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 9/2 – 10/3 (sau 29 ngày), Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng và sau 15 ngày không phát hiện ca dương tính mới. Trong tổng số các trường hợp dương tính, đến nay đã có 12 bệnh nhân được điều trị khỏi, ra viện; 20 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện, đang theo dõi tiếp và 31 bệnh nhân đang còn điều trị cách ly tại các cơ sở y tế.

Minh Hoàng

Minh Hoàng