Quảng Ninh yêu cầu dừng hoạt động sân golf, hàng ăn, quán nước vỉa hè

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 03:30, 15/05/2021

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các quán ăn, hàng ăn, quán nước vỉa hè, sân golf từ 0h ngày 15/5.

Theo đó, kể từ 0h ngày 15/5, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động của các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè. Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ khác như bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, cơ sở cắt tóc gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K.

Người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi. Cùng với đó, phải ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng. Nếu vi phạm, chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng sẽ bị xử lý nghiêm. Các sân golf trên địa bàn cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát giữa tỉnh và tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh đang có diễn biến dịch phức tạp, có nhiều ca F0 trong cộng đồng. Đồng thời tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố có dịch.

Ảnh minh họa.

Để tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu chính quyền các địa phương, sở, ngành liên quan chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp xét nghiệm (gộp mẫu) theo hình thức tự trả phí cho những người có nguy cơ cao lây nhiễm SARS-CoV-2.

Cụ thể: Người bán hàng ở các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng, điểm bán hàng, bến xe, bến tàu; người lái xe taxi, xe khách, xe tải, xe ôm; người giao hàng; làm việc tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…

Tạm dừng các cơ sở, tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm yêu cầu xét nghiệm nêu trên của tỉnh.

Bên cạnh đó, các địa phương rà soát người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang, người Quảng Ninh sang làm việc tại tỉnh Bắc Giang tạm thời ở lại địa phương nơi làm việc hoặc nơi cư trú; không di chuyển giữa 2 địa phương để giảm thiểu nguy cơ lây lan và thực hiện ngay xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Khánh Hân

Khánh Hân