Mưa lớn gây sạt lở đất ở Hà Giang khiến 1 người tử vong

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 13:00, 15/07/2021

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) đã xảy ra sạt lở đất khiến 1 người tử vong.

Ngôi nhà bị đất đá sạt xuống khiến 1 người tử vong. Ảnh: MT

Ngày 15/7, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Xín Mần, do ảnh hưởng của mưa lớn (lương mưa trung bình trên 80-100mm) từ đêm ngày 14/7 đến rạng sáng ngày 15/7, đã gây thiệt hại đến nhà ở của người dân, đường giao thông và công trình phúc lợi.

Đặc biệt, tại thôn Tân Sơn, xã Tả Nhìu, mưa lớn dẫn đến sạt lở đã làm 1 người bị thương và 1 người tử vong. Cụ thể, khoảng 6 giờ ngày 15/7, mưa lớn gây sạt lở taluy dương, đất đá đổ vào nhà khiến bà Cháng Thị Rọt, 47 tuổi tử vong khi đang ngủ.

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo huyện Xín Mần cùng các cơ quan ban ngành của huyện đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình người gặp nạn, giúp đỡ khắc phục hậu quả. Huyện đã hỗ trợ 18 triệu đồng chia sẻ khó khăn trước mắt với gia đình bà Rọt. Đồng thời yêu cầu huy động mọi lực lượng tại chỗ để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do thiên tai, giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh nơi ăn, chốn ở, để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Hải Ngân

Hải Ngân