Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép tắm biển trở lại từ ngày 16/10

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 11:30, 16/10/2021

Moitruong.net.vn – Từ 0h ngày 16/10, người ở địa phương khác vào Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ không cần trình giấy xét nghiệm Covid-19, cho phép nhiều hoạt động được mở cửa trở lại, người dân được tắm biển.

Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép tắm biển trở lại

Ngày 15/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có buổi làm việc với các địa phương về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tỉnh này cũng đưa ra quyết định kể từ 0 giờ ngày 16/10, người dân khi đi vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19, nới lỏng việc đi lại của người dân và cho phép tắm biển trở lại…

Chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép các dịch vụ ăn uống được bán mang về, không phục vụ tại chỗ, chợ truyền thống mở lại. Các các hoạt động thiết yếu được mở cửa như: dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe; cửa hàng tạp hóa, sách, thiết bị văn phòng.

Đặc biệt từ nay Bà Rịa – Vũng Tàu cũng cho phép mở lại các hoạt động dịch vụ cắt tóc, gội đầu nhưng không tập trung quá 5 người cùng một thời điểm. Các hoạt động thể thao ngoài trời, cầu lông, quần vợt, đi bộ thể dục được phép hoạt động và không tập trung quá 10 người.

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa từ bên ngoài vào tỉnh, lái xe và phụ xe phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện theo công văn 898/BYT-MT của Bộ Y tế ngày 7/2/2021 về việc hướng dẫn phòng chống dịch trong vận chuyển hàng hóa.

Cùng với đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tạm dừng các hoạt động như: chợ đêm, nhà hàng tiệc cưới, các cơ sở chăm sóc sức khỏe, massage, rạp chiếu phim, karaoke, quán bar, điểm kinh doanh trò chơi điện tử…

Minh Anh 

Minh Anh