Quảng Nam: Lở núi nghiêm trọng, sơ tán khẩn cấp người dân

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 09:01, 19/11/2021

Moitruong.net.vn – Hàng nghìn mét khối đất sạt xuống từ quả đồi ở huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) khiến một nhà dân bị sập hoàn toàn, nhiều người hốt hoảng tháo chạy.

Hiện trường vụ sạt lở núi nghiêm trọng ở huyện Bắc Trà My (Quảng Nam)

2 ngày qua, tại các địa phương miền núi của tỉnh Quảng Nam như Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My xảy ra mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi bị sạt lở đất.

Tại thôn 3, xã Trà Giang (huyện Bắc Trà My), khoảng 2 giờ rạng 18/11, một quả đồi lớn bất ngờ bị xé toạc, hàng ngàn khối đất đá cùng cây cối tràn xuống khu vực dân cư. Có 2 ngôi nhà của người dân nằm ngay chính diện vụ sạt lở đất nhưng rất may mắn đất đá đổ xuống lệch sang một bên, không tràn vào nhà nên mọi người thoát nạn.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã triển khai di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn đồng thời tổ chức chốt chặn, không để người dân lưu thông qua khu vực sạt lở.

Cũng trong sáng 18/11, 4 hộ dân sinh sống dưới chân núi Chim (thuộc tổ Trung Thị, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) bị đất đá tràn vào nhà sau vụ sạt lở.

Sạt lở làm đổ sập một ngôi nhà và làm ngã một trụ đôi điện trung thế.

Trước đó, trưa 17/11, cũng tại khu vực núi Chim bắt đầu xuất hiện một vết nứt lớn trên sườn đồi, kéo dài hàng vài chục mét và ngày càng nới rộng do nước mưa chảy trực tiếp, ngấm sâu xuống khe nứt. Khi đứng gần khu vực khe nứt có thể nghe âm thanh nước chảy róc rách bên dưới lòng đất.

Trước tình hình này, để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã sơ tán khẩn cấp 13 hộ dân với 38 nhân khẩu đến nơi trú tránh an toàn.

Minh Ngân

Minh Ngân