Đắk Lắk: Hơn 650 ha cây trồng bị ngập úng sau nhiều ngày mưa lớn

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 03:30, 23/05/2022

Moitruong.net.vn – Mưa lớn liên tục xuất hiện, khiến 652 ha cây trồng bị của nhân dân trên địa bàn huyện Lắk (Đắk Lắk) bị ngập cục bộ.

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lắk, tính đến sáng ngày 22/5, toàn huyện có tổng 652ha cây trồng bị ngập cục bộ.

Hầu hết các khu vực bị ngập thuộc về các xã Buôn Triết, Buôn Tría, Đăk Liêng, Ea R’bin. Đáng chú ý, trong số diện tích bị ngập thì diện tích cây lúa mới sạ là nhiều nhất, lên đến 633ha. Cụ thể, xã Buôn Triết khoảng 445ha, Buôn Tría 30ha và Đắk Liêng gần 150ha và Ea R’bin hơn 8ha.

Nhiều diện tích lúa ở huyện Lắk (Đắk Lắk) ngập úng do mưa lớn kéo dài

Ông Vũ Xuân Thọ, Phó Chủ tịch UBND xã Buôn Tría cho biết, hiện tại xã đang chỉ đạo tập trung lực lượng khơi thông dòng chảy cho các thôn, buôn bị ngập úng, đồng thời lập danh sách những hộ thiệt hại báo cáo lên UBND xã để có phương án giải quyết. Bên cạnh đó, phân công lực lượng tuyên truyền bà con nông dân chủ động chuẩn bị lúa giống để kịp thời gieo sạ lại vụ mùa trước khi nước rút.

Trong vòng vài năm trở lại đây, trên địa bàn khu vực Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng liên tục bị mưa lũ hoành hành, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân. Để giảm thiểu tối đa thiệt hại, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền người dân chủ động phòng tránh nên dù mưa lớn nhiều nơi nhưng thiệt hại có giảm xuống nhiều so với những năm trước đây.

Minh Hoàng

Minh Hoàng