Bình Định: Mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều địa phương, học sinh phải nghỉ học

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 00:25, 03/11/2017

(Moitruong.net.vn) – Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa lớn, nước lũ tại vùng hạ lưu sông Côn, sông Hà Thanh. Nhiều địa phương bị ngập lụt và cô lập, học sinh phải nghỉ học.

Bình Định: Mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều địa phương, học sinh phải nghỉ học

Theo đó, từ ngày 31/10 đến nay, khu vực tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to, nước từ thượng nguồn đổ về đến 10h  sáng 2/11 đã gây lũ lưu vực hạ lưu sông Côn và sông Hà Thanh của huyện Tuy Phước và Phù Cát.

Các tuyến tỉnh lộ 640, 636B qua địa bàn xã Phước Hòa, Phước Thắng, Phước Quang (huyện Tuy Phước) và xã Cát Chánh, Cát Tiến (huyện Phù Cát) nước qua tràn từ 0,4 – 0,6 m; các tuyến giao thông liên xã Phước Hòa – Phước Thắng đi Cát Chánh bị ngập sâu; nhiều khu dân cư các địa phương trên bị lũ cô lập.

Các Trường THPT số 3 Tuy Phước, THCS Phước Hòa, Phước Thắng, các trường tiểu học, mầm non cho học sinh nghỉ học bởi nước lũ sáng 2/11 đang lớn nhanh.

Ngoài ra, ngày 2/10 Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định Đào Đức Tuấn cũng đã ban hành công văn, gửi trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc về việc phòng, chống bão lũ. Công văn nêu rõ: Trường hợp đang giảng dạy mà lũ lụt đến bất ngờ, hiệu trưởng khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương cử người trực đưa học sinh qua các đoạn đường nguy hiểm hoặc tạm giữ học sinh tại trường và thông báo cho gia đình học sinh biết, đến đón các em.

Gia Hân (t/h)