Phan Thiết: 11 nhà dân bị sập do biển xâm thực

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 10:04, 20/12/2017

(Moitruong.net.vn) – Cơn bão số 15 và ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, kết hợp triều cường dâng cao, biển xâm thực đã đánh sập 11 căn nhà ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Các ngôi nhà bị biển đánh sập

Trong vài ngày qua, nhất là rạng sáng 20/12, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, gió mạnh kết hợp triều cường dâng cao, biển xâm thực đã gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển và khiến 11 căn nhà của người dân thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị sập hoàn toàn.

Theo UBND TP Phan Thiết, khu vực bờ biển bị sạt lở kéo dài khoảng hơn 1.000m. Ngoài những căn nhà đã bị sập còn khoảng 49 nhà dân khác tại khu vực này đang bị đe dọa, có nguy cơ bị đổ sập bất kỳ lúc nào. Hiện 57 nhân khẩu của 11 hộ dân bị sập nhà đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Thanh Hải đã huy động cán bộ, chiến sỹ phối hợp với địa phương tổ chức di dời đồ đạc, sơ tán người dân về nơi tạm trú an toàn. Đồng thời, cùng người dân làm kè tạm để ngăn sóng, giữ tài sản cho bà con.

Ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết cho biết: Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố đã phối hợp với địa phương tiến hành phương án 4 tại chỗ, huy động lực lượng Quân sự, Biên phòng, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích giúp các hộ dân di dời đồ đạc, chằng chống nhà cửa, làm kè chắn sóng khi thủy triều rút nhằm hạn chế phần nào những thiệt hại do biển xâm thực gây ra.

H.Thu (t/h)